Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra các điểm thi THPT Quốc gia

17:19, 24/06/2018

Sáng nay (24/6) - 1 ngày trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại các điểm thi ở Nghi Lộc và thành phố Vinh.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh và điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 4, Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra cơ sở vật chất từ phòng thi, hệ thống tường rào đến địa điểm y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra tại địa điểm thi
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra tại địa điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc.
a
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra tại địa điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 4

Trao đổi với Ban chỉ đạo 2 điểm thi, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của huyện Nghi Lộc nói và 2 điểm thi. Đồng chí đặc biệt lưu ý: 2 điểm thi này nằm trong số những điểm thi có số lượng phòng thi, thí sinh dự thi đông của huyện, vì vậy, cán bộ coi thi, thanh tra và lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ thi cần làm hết trách nhiệm được giao, đặc biệt là công tác phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao; có phương án xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

a
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý về công tác coi thi.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng lưu ý thêm, đây là kỳ thi nhiều áp lực, bởi vậy, cán bộ coi thi phải nghiêm túc, công bằng nhưng cũng cần tạo cho các em tâm lý thoải mái trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng – điểm thi có 20 phòng thi, mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đã hoàn tất, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Đây là kỳ thi có nhiều thay đổi, bởi vậy Hội đồng thi, cán bộ coi thi cần hướng dẫn cho thí sinh một cách cụ thể trong buổi làm thủ tục chiều nay, để các em không bỡ ngỡ.

 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra tại địa điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Tp Vinh.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng lưu ý, Hội đồng thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng phải chú trọng đảm bảo công tác an ninh vòng ngoài, bởi khu vực thi gần khu vực dân cư; hệ thống tường rào khá thấp trong khi trường đang xây dựng.

Tại Trường THPT Lê Viết Thuật – 1 trong những điểm thi có số lượng phòng thi nhiều nhất tỉnh với 32 phòng thi, các phòng thi đều được bố trí ở phòng học cao tầng, tường rào bao quanh chắc chắn. Tuy nhiên, cạnh điểm thi này có công trình đang xây dựng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Hội đồng thi và chính quyền địa phương cần yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công trong suốt kỳ thi để không ảnh hưởng đến an toàn cũng như quá trình làm bài của các thí sinh./.

Thu Hiền – Cảnh Toàn