Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Các địa phương sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

11:50, 20/06/2018

60 điểm thi bố trí trên địa bàn 21 huyện, thành, thị, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 – kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh phổ thông sẽ diễn ra vào đầu tuần tới. Với ý nghĩa quan trọng đó, các địa phương, ngành Giáo dục đã sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh và kỳ thi.

Một tuần trước kỳ thi THPT Quốc gia, thầy và trò Trường THPT Mường Quạ, huyện Con Cuông vẫn miệt mài ôn luyện. Lê Văn Tim - cậu học trò người Đan Lai duy nhất của trường còn theo học đến lớp 12, là một trong số rất ít học sinh của trường có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm nay. Để tiếp sức cho Tim thực hiện ước mơ trở thành người lính biên phòng bảo vệ bản làng biên giới quê hương, các thầy cô không chỉ dành cho em chỗ ở mà còn ôn tập miễn phí.

Học sinh ở xa trường được bố trí chỗ ăn, nghỉ tại trường để tập trung ôn thi.
Học sinh ở xa được nhà trường bố trí chỗ ăn, nghỉ để tập trung ôn thi.

Chia sẻ của em Lê Văn Tim: “Em sẽ cố gắng, nỗ lực chạm tay vào ước mơ để cảm ơn sự quan tâm của các thầy, cô và nhà trường đã hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ em trong quá trình ôn luyện”.

Không chỉ học sinh có nguyện vọng xét tuyển Đại học, Trường THPT Mường Quạ tổ chức ôn tập cho tất cả học sinh khối 12 đến sát ngày thi, dù có những môn tổ hợp chỉ có 5 - 7 em ôn luyện. Ngoài trang bị kiến thức, huyện cũng đã chuẩn bị chỗ ăn, ở cho khoảng 200 thí sinh ở xa như học sinh trường THPT Mường Quạ.

a
Nhà trường tổ chức ôn luyện đến sát kỳ thi để đảm bảo kiến thức cho các em.

Ông Lê Thanh An – Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo, Phó Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 huyện Con Cuông cho biết thêm: “Địa bàn huyện Con Cuông đi lại khó khăn, thí sinh phải lưu lại thị trấn vài ngày để tiện cho việc dự thi. Ban chỉ đạo kỳ thi đã xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó những em khó khăn ở xa sẽ được hỗ trợ nhà ở miễn phí, dự kiến khoảng 50 nhà trọ”.

Còn tại huyện Thanh Chương – Một trong những huyện có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất tỉnh, công tác chuẩn bị đã được Ban chỉ đạo kỷ thi THPT Quốc gia của huyện cơ bản hoàn tất. Đặc biệt, để tập trung toàn lực cho kỳ thi huyện yêu cầu dừng tất cả các cuộc họp trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, nhất là phương án an toàn giao thông đường thủy cho hơn 200 học sinh của Trường THPT Đặng Thai Mai phải di chuyển bằng đò đến các điểm thi.

a
Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương nỗ lực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Trao đổi thêm, ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 huyện Thanh Chương cho biết: “Chỉ đạo bộ phận gaio thông đường thuỷ đảm bảo an toàn tuyệt đối việc đi lại cho cán bộ coi thi và thí sinh. Huyện cũng đã ban hành công văn, trong thời gian diễn ra kỳ thi từ ngày 24 – 27/6, không tổ chức các cuộc hội nghị để tập trung chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tuyệt đối an toàn, đạt kết quả cao nhất”.

a
Huyện Thanh Chương tạo mọi điều kiện để đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt nhất.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia, lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học nên mọi công tác chuẩn bị cho thí sinh cơ bản đã hoàn tất ở cả 21 huyện, thành, thị trên địa bàn.

Thu Hiền – Chu Quý