Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trung tâm Giáo dục Dạy nghề người khuyết tật Nghệ An kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

16:41, 08/06/2018

Sáng nay (8/6), Trung tâm Giáo dục dạy nghề người khuyết tật Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1/6/1978 - 1/6/2018).

Tới dự lễ có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Được thành lập ngày 1/6/1978 với tên gọi Trường tật học 1 Nghệ Tĩnh, đến năm 2014, UBND tỉnh quyết định định đổi tên là Trung tâm Giáo dục dạy nghề người khuyết tật Nghệ An. Qua 40 năm xây dựng, với chức năng, nhiệm vụ dạy văn hóa, dạy nghề, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người khuyết tật; Phối hợp tư vấn, can thiệp sớm và phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao tặng bức trướng với dòng chữ "Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người khuyết tật tỉnh 40 năm vì sự nghiệp chăm sóc, giáo dục dạy nghề người khuyết tật".

Đến nay, Trung tâm đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khá khang trang với quy mô cho 200 học sinh nội trú, hệ thống nhà xưởng học nghề và thực hành học nghề cho 200 - 250 người học. Hiện trung tâm cói 23 lớp, 367 học sinh khối văn hóa, nghề hướng nghiệp và tạo việc làm thường xuyên cho 18 em.

Kỷ niệm 40 năm thành lập là dịp để cán bộ, viên chức Trung tâm tiếp tục khẳng định vị thế của một cơ sở giáo dục, dạy nghề trên địa bàn tỉnh, trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác giáo dục, dạy nghề, tạo điều kiện tốt nhất cho người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng xã hội.

a
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, dạy nghề người khuyết tật.

Dịp này, 1 tập thể và 5 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, dạy nghề người khuyết tật trên địa bàn tỉnh./.

Hoàng Hiếu - Hữu Dũng