Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tuyên dương HS-SV đạt giải Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018

16:36, 08/06/2018

Chiều nay (8/6), tại Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Công nghiệp - Thủ công Nghệ An, UBND tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh, inh viên và giáo viên hướng dẫn thí sinh đạt giải tại Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X năm 2018.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X năm 2018 có 56 đoàn dự thi với 520 thí sinh, trong đó đoàn Nghệ An có 10 thí sinh đến từ 5 trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Sau 9 ngày diễn ra hội thi, đoàn Nghệ An đã có 8/10 thí sinh đoạt giải, gồm: 1 giải Vàng, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Đặc biệt, kết thúc kỳ thi, Nghệ An có 2 thí sinh là Vi Thị Diệu Vui, nghề Công nghiệp thời trang và Hoàng Văn Đức, nghề hàn đã được Ban tổ chức Kỳ thi quốc gia lựa chọn vào đội tuyển để tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XII được tổ chức tại Thái Lan.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng thí sinh đạt giải Nhất tại cuộc thi.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các thí sinh và giáo viên hướng dẫn thí sinh đạt giải cao tại kỳ thi.

a
Trao bằng khen cho các thí sinh đạt giải Ba.

Với thành tích đạt được của đoàn Nghệ An tại Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 cho thấy, chất lượng đào tạo nghề của các cơ sở nghề nghiệp ngày càng được đầu tư, đáp ứng được yêu cầu hội nhập và tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu sử dụng lao động có tay nghề cao./.

Nguyễn Nam - Trường Ca