Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Môn thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra an toàn đúng quy chế

11:18, 25/06/2018

Môn thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là môn Ngữ Văn, thi theo hình thức tự luận với  thời gian làm bài 120 phút. Sáng nay (25/6), môn thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Sau trận mưa rào sáng nay, thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi. Đúng 7h30 phút, tất cả các thí  sinh bước vào làm bài môn thi đầu tiên.

Kì thi THPT Quốc gia năm nay, Nghệ An bố trí 1.339 phòng thi, gần 4.600 người làm công tác giám sát, coi thi, bảo vệ, an ninh và nhân viên phục vụ kỳ thi. Sở Giáo dục – Đào tạo cũng đã thành lập Đoàn thanh tra cắm chốt  gồm 121 người tại các điểm thi, tổ chức 4 đoàn thanh tra lưu động trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Trong buổi sáng nay, các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn – môn thi theo hình thức tự luận với  thời gian làm bài 120 phút. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo, môn thi đầu tiên diễn ra bình thường, an toàn và đúng quy chế; Kỷ cương phòng thi được tăng cường, không có sự cố bất thường xảy ra trong suốt buổi thi..

Chiều nay, các thí sinh dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm thời gian làm bài 90 phút.

Tổng hợp các địa phương trong tỉnh:                             

* Tại huyện Nam Đàn, riêng điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 có 407 thí sinh dự thi đến từ các Trường THPT Nam Đàn 2, THPT Kim Liên và THPT Mai Hắc Đế. Do địa bàn thi rộng, số lượng thí sinh phải qua sông nhiều nên gần 1/3 thí sinh phải ở lại điểm thi sau các môn thi. 

Địa phương và  nhà trường cũng đã tạo điều kiện tốt nhất  về chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Thu Hiền - Thanh Hà - Chu Quý

*Huyện Tân Kỳ có 1.410 thí sinh dự thi tại 3 điểm: Trường THPT Tân Kỳ, Trường THPT Tân Kỳ 3 và Trường THPT Lê Lợi, với tổng 60 phòng thi.

a
Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Tại các điểm thi, điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi, công tác y tế, an ninh trật tự, thông tin liên lạc… được đảm bảo và triển khai nghiêm túc.

a
Cán bộ coi thi làm thủ tục trước giờ thi.

Trước giờ thi, cán bộ coi thi đã phổ biến cho các thí sinh về quy chế kỳ thi, lịch thi, đính chính sai sót đăng ký dự thi của một số thí sinh.

Đội tình nguyện viên
Đội tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ giúp các thí sinh.

Để hỗ trợ kỳ thi diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao, Đoàn thanh niên huyện Tân Kỳ đã thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, đưa đón, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, hỗ trợ miễn phí nước uống cho thí sinh và phụ huynh; phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi./.

Cẩm Tú – Bông Mai – Đài TTTH Tân Kỳ

* Huyện Quỳ Hợp có 1.142 em tham gia dự thi tại 2 điểm thi, gồm: Trường THPT Quỳ Hợp I và Quỳ Hợp II với 49 phòng thi. Đây đều là các điểm thi ghép.

a
Các thí sinh hồi hộp trước giờ thi.

Các đội tình nguyện, đội vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác an ninh được triển khai đầy đủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thi sinh tham gia kỳ thi./.

Phan Giang – Đài TTTH Quỳ Hợp

* TX Thái Hoà: Từ sáng sớm, 1.173 thí sinh đăng ký dự thi ở 3 điểm: Trường THPT Thái Hòa, Trường THPT Tây Hiếu và Trường THPT Đông Hiếu đã có mặt đông đủ để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

a
Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.

Theo thống kê, kỳ thi năm nay, TX Thái Hoà có 660/1.173 em có nguyện vọng vào Cao đẳng, Đại học.

a
Các thí sinh trước giờ làm bài thi.

Các điểm thi đều được đảm bảo đẩy đủ cơ sở vật chất, phương án dự phòng khi xảy ra sự cố mất điện, lực lượng bảo vệ trong và ngoài trường, nhằm phục vụ tốt nhất cho việc thi và coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

Thu Trang – Quang Huy - Đài TTTH Thái Hòa

* Huyện Quỳ Châu có 436 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Trong đó, có 386 thí sinh trường THPT, 35 thí sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên và 15 thí sinh tự do.

a
Nhiều thí sinh tự do huyện Quỳ Châu tham gia kỳ thi.

Theo thống kê, số lượng thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên chiếm 14%, tổ hợp khoa học xã hội chiếm 86%. Có 211 thí sinh dùng kết quả thi THPT Quốc gia để xét vào học các trường Đại học, Cao đẳng, chiếm tỷ lệ 50,2%.

a
Các thí sinh trước giờ làm bài thi.

Các thí sinh dự thi ở cụm thi số 28, tại Trường THPT Quỳ Châu với 20 phòng thi.

Hà Thảo – Đài TTTH Quỳ Châu

* Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Nghĩa Đàn có 1 hội đồng thi tại Trường THPT 1/5 với sự tham dự của 752 thí sinh, được chia làm 32 phòng thi; 69 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi.

A
Cán bộ coi thi phố biến quy chế thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, điểm thi có sự phối hợp hiệp đồng của lực lượng Công an huyện, đội ngũ bảo vệ và cán bộ y tế huyện.

Theo báo cáo nhanh, trong buổi thi đầu tiên, điểm thi tại huyện Nghĩa Đàn có 5 thí sinh bỏ thi./.

Minh Thái – Đài TTTH Nghĩa Đàn

* Tại điểm thi huyện Con Cuông có 686 thí sinh dự thi đến từ 2 huyện Anh Sơn, Con Cuông, trong đó có 38 thí sinh tự do.

Đội tình nguyện
Đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi".

Cùng đồng hành với thí sinh, Ban thường vụ Huyện đoàn Con Cuông đã thành lập các đội tình nguyện với 30 đoàn viên thanh niên “Tiếp sức mùa thi”. Chương trình tiếp sức tập trung vào các phần việc như: Xe ôm miến phí; nước uống miến phí; tư vấn nhà trọ giá rẻ...

Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.

Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh cùng chung nhận định: Đề văn quen thuộc nhưng khó đạt điểm cao. Theo chia sẻ của thí sinh Vi Thị Nhung – Học sinh lớp 12B, Trường THPT Con Cuông cho rằng, đề không khó nhưng đối với những bạn học tủ, học vẹt, thiếu kỹ năng sống và vốn hiểu biết xã hội sẽ gặp khó khăn trong việc trình bày bài thi.

Bá Hậu