Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

10:42, 05/09/2018

Sáng nay (5/9), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến chung vui, dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Năm học 2018 - 2019, trường THPT chuyên Phan Bội Châu có hơn 1200 em học sinh, trong đó có 445 em học sinh lớp 10.
Năm học 2018 - 2019, trường THPT chuyên Phan Bội Châu có hơn 1200 em học sinh, trong đó có 445 em học sinh lớp 10.
Năm học 2017- 2018 vừa qua, trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt: giáo dục toàn diện và bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG). Kết quả học sinh giỏi quốc gia tiếp tục nằm tốp ba cả nước với 89 giải, đạt tỉ lệ 87,3%, trong đó có 04 giải Nhất, 23 giải Nhì, 39 giải Ba, 23 giải Khuyến Khích; em Phan Nhật Duật đã xuất sắc dành Huy chương Đồng trong Kì thi Olympic Hóa học Quốc tế; có 06 học sinh đạt giải trong kì thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp Quốc gia với 1 dự án đạt giải Nhất, 01 dự án đạt giải Ba và 01 dự án đạt giải Khuyến khích. 
Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Trong đó dự án Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kĩ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển của em Mai Nhật Anh và Phùng Văn Long được chọn dự thi KHKT Quốc tế tại Hoa Kì. Đây là kết quả cao nhất của nhà trường trong các Kì thi HSG Quốc gia và thi KHKT cấp Quốc gia, Quốc tế tính từ trước tới nay. 
Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh trống khai trường.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh trống khai trường.
Phát biểu tại lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn  biểu dương và chúc mừng những kết quả  đã đạt được của giáo viên và các em học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt được trong năm học vừa qua. 
 
Bước vào năm học mới 2018 - 2019, với nhiều yêu cầu mới, nhiệm vụ mới, đặc biệt là năm toàn tỉnh tập trung cao độ để thực hiện thành công Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Nghệ An đến năm 2020, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới giáo dục theo định hướng của Chương trình hành động số 33 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về triển khai Nghị quyết số 29 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh về nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.
hhhhh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn mong muốn tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên và toàn thể  các em học sinh của nhà trường tiếp tục tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa, yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu nhà trường chú trọng rèn luyện và phát huy khả năng tự học và năng lực sáng tạo của học sinh; chăm lo rèn luyện đạo đức, lối sống, tư tưởng và kỹ năng sống cho học sinh nhằm phát triển toàn diện nguồn nhân lực trong tình hình mới. 
 
Đối với các em học sinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi gắm mong muốn tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường và quê hương hiếu học, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong rèn luyện và học tập để trở thành những công dân gương mẫu, tài trí, hữu ích.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên và toàn thể  các em học sinh của nhà trường tiếp tục đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa, yêu cầu hội nhập khu vực quốc tế.
/c PBT Nguyễn Xuân Sơn lên trao BK của Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh đạt Huy chương  Quốc tế.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 giáo viên có thành tích bồi dưỡng và có học sinh đạt giải Quốc tế.
/c Thái Huy Vinh, PGĐ Sở GD & ĐT Nghệ An lên trao BK cho các thầy, cô giáo
Đ/c Thái Huy Vinh - PGĐ Sở GD & ĐT Nghệ An trao bằng khen cho các giáo viên có học sinh giỏi Quốc gia các môn Toán, Tin, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học kỹ thuật.
trao BK cho các giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga.
Trao bằng khen cho các giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga.
PBT Nguyễn Xuân Sơn và ông Lê Thái Hòa, PCT Hội Khuyến học Tỉnh Nghệ An lên trao học bổng cho các em học sinh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn và đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Ghi nhận những đóng góp và thành tích của nhà trường, Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen, phần thưởng cho các giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế./.
 
Hoàng Thọ