Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

“Thư viện di động” lần đầu đến với học sinh vùng cao

10:51, 10/01/2019
Nhằm góp phần đưa kiến thức và tạo không gian giải trí hữa ích cho học sinh vùng miền núi rẻo cao, Thư viện sách Nghệ An đã đưa “Thư viện di động” đến với học sinh 2 trường Tiểu học biên giới huyện Tương Dương.

Nằm trong chuỗi hoạt động mang ánh sáng tri thức đến với trẻ vùng cao Tương Dương, trong 2 ngày 9 – 10/1, Thư viện Nghệ An đưa “Thư viện di động” đến phục vụ học sinh 2 trường vùng sâu xa, biên giới, gồm: Trường Tiểu học Yên Na 1 và Tiểu học Hữu Khuông.

Học sinh hào hứng với "Thư viện di động"
Học sinh hào hứng với "Thư viện di động"
Truyện tranh thiếu nhi đặc biệt thu hút các em.

Học sinh 2 trường đều là đồng bào dân tộc Khơ Mú và Thái, tỷ lệ trong diện có hoàn cảnh khó khăn chiếm gần 80%, giao thông đi lại không thuận lợi. Mặc dù trong những năm qua, huyện, ngành giáo dục cũng đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tuy nhiên việc tiếp cận với sách báo đối của các em còn nhiều hạn chế.

Thư viện di động lần đầu đến với học sinh vùng cao, mang đên cho các em cảm giác mới lạ.
Thư viện di động lần đầu đến với học sinh vùng cao, mang đên cho các em cảm giác mới lạ.

“Thư viện di động” là hoạt động thiết thực mà Thư viện sách Nghệ An mang đến cho các em. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần, hoạt động này góp phần giúp học sinh tại các điểm trường vùng cao được làm quen với văn hóa đọc và tiếp cận thông tin, giải trí trong và sau giờ học.

Học sinh tham gia
Học sinh thi kể chuyện.

Dịp này, ngoài tặng hơn 300 bản sách, chủ yếu là truyện tranh thiếu nhi và cẩm nang học tập, Ban tổ chức tổ chức giao lưu văn nghệ, thi kể và tóm tắt phần truyện mà các em được đọc, phiên dịch câu chuyện ra tiếng địa phương, trao những món quà yêu thương đến các em./.

May Huyền – Khánh Hiền - Đài TTTH Tương Dương