Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 68 sản phẩm, mô hình lọt vào chung kết cuộc thi “Sáng tao thanh thiếu niên nhi đồng năm 2019”

10:15, 25/04/2019
Sáng nay (25/4), tại TP Vinh đã diễn ra khai mạc vòng chung kết cuộc thi “Sáng tao thanh thiếu niên nhi đồng năm 2019”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch  Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Nghệ An.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại Nghệ An, sau một năm phát động có 103 hồ sơ đăng ký dự thi. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 68 sản phẩm và mô hình vào vòng thi chung kết.

Các đại biểu xem các mô hình dự thi.
Các đại biểu xem các mô hình dự thi.

Một số mô hình dự thi lọt vào vòng chung kết.
Một số mô hình dự thi lọt vào vòng chung kết.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm, sáng chế  lần này  của các em  đều có tính sáng tạo,  nhiều sản phẩm được ứng dụng từ thiên nhiên, gần gũi với con người, đặc biệt là có thể áp dụng vào thực tiễn của cuộc sống.

nnn
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Nghệ An nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm khơi dậy phong trào thi đua nghiên cứu, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, hướng các em vào các hoạt động thực tiễn.

Phát biểu tại lễ khai mạc vòng chung kết cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường khẳng định: Đây là hoạt động thường niên được Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Nghệ An, Sở khoa học và công nghệ,  Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Mục đích chính nhằm khơi dậy phong trào thi đua nghiên cứu, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, hướng các em vào các hoạt động thực tiễn.

Thanh Hà - Hữu Song