TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đề thi Tổ hợp vừa sức, thí sinh hào hứng rời phòng thi

19:13, 06/06/2019
Kết thúc buổi thi chiều nay (6/6) của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi tổ hợp gồm 3 môn (Hóa học, Lịch sử và Ngoại ngữ) nhiều thí sinh tỏ ra vui vẻ, hào hứng bởi theo đánh giá đề thi môn Tổ hợp khá vừa sức.

4h20 chiều nay thí sinh bước vào thi tổ hợp gồm 3 môn (Hóa học, Lịch sử và Ngoại ngữ), thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm 50 câu, trong đó: 20 câu môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp), 15 câu môn Lịch sử, 15 câu môn Hóa học. Đây là môn thi thứ hai trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019 – 2020. 

Em Trương Thị Nhật Linh (ngoài cùng, áo đỏ) cho biết đề thi năm nay vừa sức.

Vừa bước ra khỏi điểm thi, khi được mọi người hỏi thăm tình hình, Trương Thị Nhật Linh - điểm thi THPT Thái Hòa cho biết: "Đề thi hôm nay không quá khó, không quá dài và không đánh đố học sinh, cả ba môn trong tổ hợp em đều làm rất tốt. Môn Lịch Sử em làm được 80%, Hóa học thì 70%, còn tiếng Anh làm được 80%. Việc làm ba đề thi liên tục cũng khiến em hơi mệt".

Nhiều học sinh vui vẻ làm được bài.

Thí sinh ra đầu tiên điểm Trường THPT 1/5 chia sẻ: “Bài thi em làm khá tốt, có nhiều bạn trong phòng em làm xong trước thời gian. Trong đó, đề thi tiếng Anh ở mức độ trung bình, có thể phân loại học sinh, với những bạn học môn tiếng Anh trung bình khá thì có thể đạt 6-7 điểm. Những bạn học giỏi tiếng Anh thì dễ dàng được điểm 8. 

Phần thi Tiếng Anh trong môn Tổ hợp.
Trong ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 35.859 thí sinh đăng ký dự thi. Thí sinh dự thi có 35.769 em.  Có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 4 thí sinh đưa tài liệu vào phòng thi, 1 thí sinh đến muộn so với quy định, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra...

Đề thi tổ hợp năm nay nhận được phản hồi tích cực và hài lòng từ các thí sinh huyện Anh Sơn. 


Tại Hội đồng thi Trường THPT Anh Sơn 1, em Nguyễn Thị Thảo Trang, lớp 9C trường THCS Anh Sơn cho biết:  “Đây là năm thứ 2 tỉnh Nghệ An tổ chức thi tổ hợp, thuận lợi của chúng em là đã được làm quen, ôn luyện kỹ ở trường nên cũng không bỡ ngỡ".

Không khí tại điểm thi trường THPT Anh Sơn 1.

"Với bài thi tổ hợp yêu cầu thí sinh phải có kiến thức tổng hợp của 3 môn, đồng nghĩa khối lượng kiến thức phải ôn tập cũng nhiều hơn nhưng em thấy dạng đề này dễ ăn điểm hơn. Em thấy đề thi tổ hợp năm nay cũng vừa tầm. Đề thi dàn trải đều chương trình ôn luyện khá vừa sức với học sinh, những học sinh có học lực bình thường nếu ôn tập tốt có thể đạt được 3/4 điểm. Với lợi thế học khá tốt môn Lịch Sử nên em làm rất tốt ở môn thi này" - Thảo Trang cho biết thêm.

Thí sinh tỏ ra vui vẻ, phẩn khởi vì đề thi vừa sức.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay huyện Anh Sơn có 2 trường tổ chức thi tuyển là trường THPT Anh Sơn 1 và THPT Anh Sơn 2 với 954 thí sinh tham gia. 

Đề thi tổ hợp năm nay nhận được phản hồi tích cực từ các thí sinh.

Từ phòng thi ra, với em Đặng Vi Bảo Trâm, lớp 9 Trường THCS Vĩnh Sơn cho biết: "Đề thi năm nay sát với chương trình ôn luyện nên chỉ cần tập trung và nghiêm túc là có thể hoàn thành tốt bài thi. Ở tất cả 3 môn đề thi em đều làm bài khá tốt và xong sớm hơn thời gian quy định".

Nhiều thí sinh ở điểm thi trường THPT Qỳ Hợp I đánh giá với đề thi tỏ hợp khó có thể đạt điểm 8-9.

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh, do thời tiết nắng nóng, khiến tâm lý phụ huynh và học sinh vốn căng thẳng lại thêm mệt mỏi vì thi liên tục 90 phút, lo lắng nên khó tập trung. Thí sinh Bùi Thị Bình, đến từ trường THCS Hạ Sơn - một xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn đánh giá “Đề thi môn tổ hợp khá là khó với bọn em, em tự tin môn tiếng Anh khoảng 3-4 điểm. Song cả 3 môn ở bài thi tổ hợp em chỉ làm được 5-6 điểm thôi ạ".

Thí sinh Bùi Thị Bình THCS Hạ Sơn, Quỳ Hợp cho rằng đề thi môn tổ hợp khá là khó.

Còn với thí sính Nguyễn Tiến Đạt cho rằng “Môn tổ hợp em thấy môn Hóa khó nhưng mà vẫn trong tầm tay của em, tổng điểm bài thi em làm khoảng 6-7 điểm gì đó”.

Theo thí sinh Nguyễn Tiến Đạt ( trái) thì môn Hóa là khá khó, nhưng do ôn kỹ nên em vẫn làm được bài.

Theo thí sinh Nguyễn Văn Phúc thì “Môn tiếng Anh khó nhất, em làm bài chỉ được 2-3 điểm. Điểm chung của môn chỉ đạt 6-7 thôi ạ”
Ngày thi đầu tiên ở Quỳ Hợp, tại 3 hội đồng thi có 4 thí sinh bỏ thi và không đủ điều kiện dự thi.

Các bậc phụ huynh chờ đợi hàng giờ đón con, cháu.

Đây là năm thứ 2, Nghệ An triển khai bài thi tổ hợp ở Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ở kỳ thi này, các môn Toán và Ngữ văn sẽ lấy điểm hệ số 2, bài thi tổ hợp lấy điểm hệ số 1. Kết quả của kỳ thi là cơ sở để xét tuyển vào các trường THPT và là một trong những cơ sở để xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Dự kiến khoảng ngày 10/6, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ công bố đáp án các môn thi.

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện