Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyển sinh lớp 10 tại Nghệ An: Đề Ngữ văn hay, vừa sức, thí sinh tự tin có kết quả tốt

12:39, 06/06/2019
Sau 120 phút thi môn đầu tiên, nhiều thí sinh bày tỏ sự vui mừng, tự tin về bài làm và đánh giá đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An không quá khó, khá hay.

Theo đó, đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 năm nay, các thí sinh phải hoàn thành 2 phần thi. Phần đọc -hiểu (2 điểm) là một đoạn trích trong bài thơ Bà tôi của tác giả Kao Sơn, yêu cầu thí sinh xác định phương thức biểu đạt chính, chỉ ra biện pháp tu từ và tìm từ đồng nghĩa. Đề cũng yêu cầu thí sinh phát biểu suy nghĩ về thái độ ứng xử ấm áp tình người của người bà trong đoạn thơ.

Phần làm văn (8 điểm) yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn ngắn về niềm tin trong cuộc sống từ ý kiến “Niềm tin tạo nên sức mạnh”. Ở phần nghị luận văn học yêu cầu thí sinh trình bày cảm nhận về ước nguyện của nhà thơ Thanh Hải trong 2 khổ thơ được trích trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ”.

Phần lớn các thí sinh hài lòng với bài làm của mình sau khi thi môn Ngữ Văn.
Phần lớn các thí sinh hài lòng với bài làm của mình sau khi thi môn Ngữ Văn.

Phần lớn các thí sinh dự thi sáng nay đánh giá đề thi vừa sức, không đánh đố thí sinh, có hướng mở để thí sinh thỏa sức sáng tạo, trình bày quan điểm cá nhân của mình.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An: Trong sáng nay, có 87 thí sinh vắng thi (4 thí sinh vắng thi có lý do); 2 thí sinh tại Hội đồng thi Nghi Lộc 4 vi phạm quy chế đưa tài liệu vào phòng thi.

Trong buổi chiều, các thí sinh vào lớp 10 bước vào môn thi thứ 2 – môn thi tổ hợp (Hóa học, Lịch sử và Ngoại ngữ).

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện