TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thí sinh toàn tỉnh bước vào ngày đầu tuyển sinh lớp 10

09:01, 06/06/2019
Sáng nay (6/6), hàng ngàn thí sinh trong toàn tỉnh đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

*Tại điểm thi Trường THPT Thanh Chương 1 huyện Thanh Chương, có 20 phòng thi với 468 thí sinh. Buổi sáng đúng 8 giờ các em bước vào thi môn Ngữ Văn với thời gian 120 phút, buổi chiều các em thi môn tổ Hợp đó là Hóa Học, lịch Sử, tiếng Anh. Kỳ thi tuyển sinh năm nay trường THPT Thanh Chương 1 sẽ tuyển chọn 440 học sinh với 11 lớp.

Không khí tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 1.
Các sỹ tử lo lắng trước giờ thi.
5h30 sáng, nhiều học sinh đã có mặt tại điểm thi chuẩn bị cho môn thi Văn.
Các bậc phụ huynh đưa các em đến điểm thi từ sáng sớm.
Các thí sinh tập trung làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.
Kỳ thi tuyển sinh năm nay trường THPT Thanh Chương 1 sẽ tuyển chọn 440 học sinh với 11 lớp.

Văn Lý

*Anh Sơn: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay huyện Anh Sơn có 2 trường tổ chức thi tuyển là trường THPT Anh Sơn 1 và THPT Anh Sơn 2 với 954 thí sinh tham gia.

Hơn 950 thí sinh ở huyện Anh Sơn đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Để chuẩn bị tôt cho kỳ thi này huyện Anh Sơn cùng với phòng giáo dục và các trường học làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt từ cơ sở vật chất, an ninh trật tự, y tế. Phối hợp chuẩn bị tốt nơi ăn, ở cho cán bộ, giáo viên về làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra thi. BCĐ thi cũng đã tổ chức bố trí lực lượng an ninh túc trực tại khu vực thi, phân luồng giao thông trước cổng trường học.

Năm nay BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã thành lập 2 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Để kỳ thi diễn ra thành công, năm nay BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã thành lập 2 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi với sự tham gia của 60 tình nguyện viên.  

60 tình nguyện viên tham gia 2 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Các tình nguyện đã tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong các hoạt động như: Hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hướng dẫn địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh tại điểm thi; phục vụ quạt giấy và nước mát miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh…
 

Thái Hiền

*Huyện Quỳ Hợp có 1.655 em học sinh dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại 3 hội đồng coi thi là Trường THPT Quỳ Hợp 1, THPTQuỳ Hợp 2, THPTQuỳ Hợp 3 với 66 phòng thi.

Để đảm bảo dự thi đúng thời gian nhiều phụ huynh ỏ vùng sâu vùng xa đến đến điểm thi Quỳ Hợp 1 từ rất sớm.
Trường THPT Quỳ Hợp 1 có chỉ tiêu vào lớp 10 là 420 em.

Theo đó, các thí sinh làm bài thi gồm Văn, toán thời gian làm bài 120 phút và tổ hợp với 3 môn thi là Ngoại ngữ, Lịch sử, Hóa học với thời gian làm bài là 90 phút.

Nhiều thí sinh đến sớm cả tiếng để kiểm tra lại thông tin phòng thi ở bảng tin trường THPT Quỳ Hợp 1.

Năm học 2019-2020, chỉ tiêu vào lớp 10 THPT công lập của huyện Quỳ Hợp là 1.302 em trong đó Quỳ Hợp 1 là 420 em, Quỳ Hợp 2 là 504 em và Quỳ Hợp 3 là 378 em.

Thí sinh xã Châu Quang tranh thủ ôn lại kiển thức trước khi vào phòng thi.

Được biết, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đưa ra phương án xét trúng tuyển, cụ thể: Đối với các trường THPT công lập, điểm xét tuyển là điểm các bài thi môn ngữ văn, toán đã nhân hệ số và điểm môn tổ hợp, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh xét tuyển vào trường dự thi phải thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi nào bị điểm 0. Xét tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Thời gian hoàn thành xét tuyển khoảng trong tháng 7/2019.

Cán bộ coi thi kiểm tra thẻ dự thi  của thí sinh tại hội đồng coi thi THPT Quỳ Hợp 1.
Cán bội coi thi hướng dẫn các thí sinh ngồi đúng số báo danh.
Cán bộ coi thi phát giấy thi cho các thí sinh tại trường THPT Quỳ Hợp 1.

Với việc chuẩn bị tốt về mọi nhân lực và vật lực sẽ đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 năm nay ở huyện Quỳ Hợp diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.
 

Phan Giang

* Hoàng Mai: hơn 1.300 thí sinh đã chính thức bước vào kì thi lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Hoàng Mai
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Hoàng Mai.

Năm nay thị xã Hoàng Mai tổ chức 2 điểm thi với 1306 thí sinh, được bố trí vào 55 phòng thi tại trường THPT Hoàng Mai và trường THPT Hoàng Mai 2. Đây là kì thi vượt cấp quan trọng nên từ sáng sớm các thí sinh đã có mặt để xem lại số phòng, số báo danh và lắng nghe giám thị phổ biến lại quy chế thi, dặn dò và động viên thí sinh trước kì thi. 

Giám thị kiểm tra giấy tờ của thí sinh trước khi gọi vào phòng thi
Giám thị kiểm tra giấy tờ của thí sinh trước khi gọi vào phòng thi.

Theo hồ sơ, có 692 thí sinh đăng kí thi vào trường THPT Hoàng Mai, chỉ tiêu 14 lớp với 588 em; có 614 thí sinh đăng kí nguyện vọng vào trường THPT Hoàng Mai 2, chỉ tiêu 8 lớp với 336 em. Theo lịch thi cụ thể, sáng 6/6 các em sẽ thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Tổ hợp gồm Ngoại ngữ - Lịch sử - Hoá học. Sáng 7/6 thi môn Toán. Trong đó hai môn Ngữ văn và Toán sẽ thi theo hình thức tự luận, mỗi môn 120 phút. Với đề thi Tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất thì vấn đề ANTT và an toàn cho kì thi cũng được thắt chặt đảm bảo cho kì thi diễn ra nghiêm túc.

 Phụ huynh tập trung phía ngoài cổng trường chờ đợi.
 Phụ huynh tập trung phía ngoài cổng trường chờ đợi.

Thanh Thuỷ

 

*Thái Hòa: Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, thị xã Thái có 1.334  học sinh đăng ký dự thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc đúng quy chế, Thái Hòa đã bố trí 57 phòng thi tại 3 điểm thi gồm: Trường THPT Thái Hòa 18 phòng, THPT Đông Hiếu 20 phòng và THPT Tây Hiếu 19 phòng.  

Thí sinh kiểm tra dấu niêm phong túi đụng đề thi môn Ngữ văn. 

Tại các điểm thi, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã tham gia hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh các địa điểm ăn nghỉ, phát nước, đi xe lai miễn phí cho các thí sinh…. 

Các thi sinh tại thị xã Thái Hòa bước vào môn thi Ngữ văn thời gian 120 phút. 

Bên cạnh đó lực lượng công an, bảo vệ dân phố cũng đã được huy động để bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi một cách nghiêm ngặt đảm bảo đúng  quy định. 

Các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phường Hòa Hiếu (TX. Thái Hòa) phát nước uống cho các thi sinh.
Các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa phát nước uống cho các thi sinh.

Trước đó, vào chiều 5/6, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để được hướng dẫn kỹ về quy chế thi; xem phòng, số báo danh và làm các thủ tục cần thiết. 

Thu Trang – Quang Huy 

 

*Nghĩa Đàn: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Nghĩa Đàn có 974 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 Hội đồng coi thi là trường THPT 1/5 và THPT Cờ Đỏ.

Quang cảnh tại điểm thi huyện Nghĩa Đàn.

Tại điểm thi trường THPT 1/5 có 555 thí sinh đăng ký dự thi để chọn 420 em vào lớp 10, trong đó 25 em thi vào. Còn điểm thi trường THPT Cờ Đỏ có 419 thí sinh đăng ký dự thi để chọn 378 học sinh vào lớp 10 để chọn 420 em vào lớp 10, trong đó 25 em thi vào.

Giám thị kiểm tra thủ tục các thí sinh trước khi vào thi.

2 hội đồng coi thi ở Nghĩa Đàn đã bố trí 90 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Công an thị xã Nghĩa Đàn cũng đã huy động lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho 2 điểm thi.

Các thí sinh Nghĩa Đàn làm bài thi môn đầu tiên.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra kỳ thi, BCĐ thi cũng đã tổ chức bố trí lực lượng an ninh túc trực tại khu vực thi, phân luồng giao thông trước cổng trường học. Đồng thời, lực lượng thanh niên tình nguyện đã bố trí điểm trông giữ xe, bố trí nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.
 

Minh Thái

*Tân Kỳ có 1.654 học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn huyện bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020. Môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh là môn Ngữ Văn, với thời gian làm bài 120 phút. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, toàn huyện có 3 điểm thi, 68 phòng thi. 

Không khí thi tại
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, huyện Tân Kỳ có 3 điểm thi, 68 phòng thi. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng không khí tại mỗi điểm thi đều diễn ra nghiêm túc.

Tâm lý của các thí sinh ở huyện miền núi Tân Kỳ rất thoải mái trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.
Đoàn thanh tra kiểm tra đã tăng cường kiểm tra tại các điểm thi ngay trong sáng hôm nay.

Năm nay, các hội đồng thi ở huyện Tân Kỳ chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất, hồ sơ, đặc biệt các thí sinh đã nắm đầy đủ quy chế thi, cán bộ coi thi được tập huấn nghiệp vụ thi, các điểm thi đã kết nối các ban ngành liên quan triển công tác đảm bảo an ninh trật tự,  an toàn cho kỳ thi./.
 

Phương Thảo
 

*Kỳ Sơn: Trước 7 giờ sáng các thí sinh đã có mặt tại điểm thi trường THPT Kỳ Sơn, để tham gia dự thi, cũng như chuẩn bị tư trang vào phòng thi. Tuy nhiên, theo thông tin của hội đồng thi, trong buổi đầu tiên thi môn Ngữ Văn, tại điểm thi Kỳ Sơ có 35 thí sinh bỏ thi.

Tại huyện biên giới Kỳ Sơn có đến 35 thí sinh bỏ thi môn Ngữ Văn.

Tại Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 ở huyện biên giới Kỳ Sơn có 492 thí sinh đăng ký tham gia dự thi, ở 21 phòng thi. Trong đó chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10  năm học 2019-2020, tại huyện Kỳ Sơn là 630 em. Để đạt được chỉ tiêu này, trường THPT Kỳ Sơn, sẽ tuyển sinh thêm số thí sinh đăng ký thi trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và 75 em học sinh được tuyển thẳng.

Với đặc thù chủ yếu là con em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, nên công tác chuẩn bị, hướng dẫn được ban tổ chức triển khá cụ thể, giúp các em bước vào phòng thi với tâm thể tốt nhất.

Với đặc thù là huyện miền núi, các thí sinh chủ yếu là các em học sinh người đồng bào dân tộc thiệu số, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, chiều ngày 5/6, ban tổ chức đã  cắt cử mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi lên trực tiếp lên tại phòng thi để hướng dẫn cho các em cách ghi mã đề, số báo danh và cách  thực hiện bài thi đúng quy trình. Tuy nhiên thì có nhiều em học sinh vẫn vắng mặt.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Kỳ Sơn năm học 2019-2020 là 630 em.


Lữ Phú 


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm