Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cậu học trò "Vàng" toán học Nguyễn Trọng Quang

16:30, 21/05/2019
Một năm với 3 huy chương vàng Olympic toán TITANTMO VII; cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ tại Hà Nội và huy chương vàng cuộc thi toán Quốc tế Singapore và Châu Á – SASMO năm 2019 là thành tích của câu học trò Nguyễn Trọng Quang, học sinh lớp 5C trường tiểu học Hòa Hiếu II, Thị xã Thái Hoà.

Bí quyết của Nguyễn Trọng Quang chính là kiến thức học ở lớp chứ không học thêm ở bất kỳ cơ sở nào. Vì thế, ở mỗi giờ học em luôn tập trung cao độ. Có những hôm khi tiếng trống giờ ra chơi đã điểm nhưng vì chưa tìm ra lời giải cho một bài toán nào đó nên Nguyễn Trọng Quang vẫn ngồi lại góc học tập để tìm tòi.  Ở lớp là vậy, khi về nhà giờ học tập của em cũng được hoạch định rõ ràng với sự đồng hành của bố mẹ.

 Một góc học tập của em Nguyễn Trọng Quang lúc ở nhà. 
Một góc học tập của em Nguyễn Trọng Quang lúc ở nhà. 

"Hồi 3 tuổi em đã  thích những con số về toán học, càng lớn lên em càng thích tìm tòi những cái mới trong những con số, chính vì thế mà giờ đây em đã có thêm những phương pháp giải toán đơn giản hơn và tiếp thu nhanh hơn tất cả những kiến thức đã học, có trong cuộc sống và Internet nên em đã nâng cao được kiến thức trong toán học nên em đã tự tin hơn trong các cuộc thi. Ước mơ của em sau này sẽ được du học ở đất nước Singapore và trở thành một nhà nghiên cứu về toán học" - em Nguyễn Trọng Quang chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung kiểm tra bài cho em  Nguyễn Trọng Quang.
Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung kiểm tra bài cho em  Nguyễn Trọng Quang.

Với Nguyễn Trọng Quang, những con số đã ăn sâu vào trí óc từ những ngày còn nhỏ. Nó cứ thế lớn dần lên theo thời gian và được em biến đổi linh hoạt từ bằng những phương pháp giải hết sức khoa học, sáng tạo và chính xác. Năm học 2017 – 2018, Nguyễn Trọng Quang được biết đến với huy chương vàng kỳ thi Quốc tế toán Singapore và Châu Á – SASMO 2018 được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng chính là động lực để em tiếp tục tìm tòi, khám phá về toán học. Và rồi thành tích nối tiếp thành tích khi em liên tiếp giành các huy chương vàng trong các cuộc thi.

Nguyễn Trọng Quang (ở giữa) và các bạn cùng lớp chơi đùa trong một giờ ra chơi tại trường. 

Không dừng lại ở các huy chương vàng về bộ môn toán học, năm học 2018 – 2019, Nguyễn Trọng Quang còn đạt giải ba IOE; giải khuyến khích kỳ thi tin học trẻ cấp tỉnh; nhất cuộc thi Olympic các môn học bậc tiểu học do phòng giáo dục&đào tạo thị xã tổ chức. Đối với em, mỗi môn học đều đem lại sự lí thú và bổ ích riêng. Vì thế, em luôn mong muốn thử sức mình ở mọi lĩnh vực. 
"Bạn Nguyễn Trọng Quang rất sôi nổi, hòa đồng với bạn bè. Trong học tập bạn luôn dẫn đầu lớp về tất cả các môn. Bạn luôn có những cách giải rất sáng tạo. Em rất thích chơi với bạn" -  Em Kiều Đình Nhật – Lớp 5C trường tiểu học Hòa Hiếu II nhận xét.

Em Nguyễn Trọng Quang (đeo kính) trong lần nhận Huy chương vàn tại lễ tổng kết cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ tại Hà Nội. 

 Còn với cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung - Giáo viên chủ nhiệm lớp 5C trường tiểu học Hòa Hiếu II, người đã luôn theo sát em trong suốt 2 năm học qua cho rằng:  Em Nguyễn Trọng Quang là học sinh có khả năng học vượt bậc, không chỉ môn toán mà tất cả các môn em đều học rất tốt. Bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm phải tìm tòi rất nhiều bài toán nâng cao để  giúp em và cùng em giải. Điểm nổi bật ở em chính là khả năng tự khám phá.Có thể khẳng định em thật sự là học sinh xuất sắc.

Lãnh đạo phòng giáo dục thị xã Thái Hòa trao giải nhất cuộc thi Olympic các môn học bậc tiểu học cho em Nguyễn Trọng Quang. 

Những công thức, con số khô khan, cứng nhắc nhưng giờ đây với Nguyễn Trọng Quang đã trở nên rất sinh động, phong phú. Niềm đam mê về toán học đã, đang dần giúp em hình thành khả năng tính nhanh, tư duy logic. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi Nguyễn Trọng Quang sẽ tạm biệt mái trường tiểu học và những kết quả đạt được trong những năm học qua chính là hành trang để “ thần đồng toán học” Nguyễn Trọng Quang tiếp tục bước vào những bậc học tiếp theo.

Thành tích của Nguyễn Trọng Quang:
-Trong suốt 5 năm liền từ (2014 – 2019 ): học sinh xuất sắc.
-Từ năm học 2017 – 2018, Nguyễn Trọng Quang được biết đến với huy chương Vàng kỳ thi Quốc tế toán Singapore và Châu Á – SASMO 2018 được tổ chức tại Hà Nội.
-Năm học 2018 – 2019:  Huy chương vàng Olympic toán TITANTMO VII; cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ tại Hà Nội và huy chương vàng cuộc thi toán Quốc tế Singapore và Châu Á – SASMO năm 2019; đạt giải ba IOE; giải khuyến khích kỳ thi tin học trẻ cấp tỉnh; nhất cuộc thi Olympic các môn học bậc tiểu học do phòng Giáo dục&đào tạo Thị xã tổ chức.

 Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm