Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chính thức tăng giá sách giáo khoa từ năm học 2019 - 2020

10:32, 01/04/2019
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chính thức ra thông báo việc điều chỉnh giá sách giáo khoa từ năm học 2019 - 2020. Theo đó, giá bán của các bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được điều chỉnh tăng bình quân từ 1.000đ – 1.800đ/cuốn.

Ông Hoàng Lê Bách, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết, thực hiện Thông báo số 108/TB-VPVP ngày 27/3/2019 của Văn phòng Chính phủ, ngày 29/3/2019, Ban Cán sự đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã họp, đồng ý chủ trương thực hiện điều chỉnh sách giáo khoa (SGK) hiện hành theo hướng tính đúng, tính đủ tiền lương, chi phí trực tiếp, chi phí quản lý, khấu hao tài sản… đảm bảo mức giá điều chỉnh phải thấp hơn mức giá tính đúng, tính đủ để chia sẻ khó khăn với các bậc phụ huynh.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu NXBGDVN phải cam kết cung cấp đầy đủ, đồng bộ, kịp thời SGK có chất lượng cho giáo viên và học sinh trong cả nước, không để xảy ra tình trạng thiếu SGK làm ảnh hưởng đến việc dạy, học; có chính sách hỗ trợ sách cho học sinh, giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Với phương án điều chỉnh giá SGK mà NXBGDVN đưa ra sẽ làm tăng CPI năm 2019 khoảng 0,07%.

Như vậy, SGK phục vụ năm học 2019 - 2020 sẽ bắt đầu được phát hành từ tháng 4/2019. Năm nay, NXBGDVN thực hiện kiện toàn lại hệ thống cửa hàng đảm bảo luôn đầy đủ SGK tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. NXBGDVN thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết kịp thời mọi khúc mắc về nhu cầu mua SGK của học sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, NXBGDVN cũng luôn quan tâm tới con em các gia đình chính sách, vùng sâu vùng xa. Dự kiến năm 2019, NXBGDVN sẽ tặng 25.000 bộ SGK cho con gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cuộc vận động quyên góp, ủng hộ SGK, sách tham khảo đã qua sử dụng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng thư viện và tủ sách dùng chung. Đồng thời, dự trữ SGK để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có thiên tai, bão lụt xảy ra.

Danh mục SGK của từng lớp được in trên bìa 4 của mỗi cuốn sách SGK để phụ huynh và học sinh có thể căn cứ vào đó chọn mua đúng tên, số lượng SGK theo danh mục quy định. Để tăng tỉ lệ sử dụng lại sách giáo khoa, NXBGDVN đã thực hiện in dòng khuyến cáo: “Hãy giữ gìn SGK để dành tặng cho các em học sinh lớp sau” trên trang 1 của tất cả các cuốn SGK.

Bảng giá SGK từ lớp 1 đến lớp 12 được tổ chức niêm yết công khai tại các cửa hàng sách của NXBGDVN, các công ty Sách - Thiết bị trường học cả nước và trên webiste của NXBGDVN tại địa chỉ: www.nxbgd.vn.

Với phương án đã được phê duyệt và hoàn tất thủ tục đăng ký giá với Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá), giá bán các bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được điều chỉnh như sau:

Theo Dangcongsan.vn