Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu: Sôi nổi Hội thi kể chuyện Bác Hồ cấp cơ sở

09:32, 07/05/2019
Hướng tới kỉ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ ngày 24/4 –6/5, các trường học bậc học Tiểu học và THCS, THPT trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp cơ sở" huyện Quỳ Châu năm 2019 có 238 thí sinh của các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Các em là những gương mặt tiêu biểu được lựa chọn từ các chi đội, chi sao trong liên đội.

Tiết mục dự thi của học sinh trường Tiểu học Châu Bình1
Tiết mục dự thi của học sinh trường Tiểu học Châu Bình1.

Những câu chuyện được các thí sinh kể một cách xúc động, xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ; ngợi ca về Bác; lòng yêu nước và đức tính thanh cao, giản dị, khiêm tốn, thương yêu thiếu niên, nhi đồng của Người.

Các thí sinh dự thi.

Một số tiết mục dự thi của các thí sinh tại hội thi.
Một số tiết mục dự thi của các thí sinh tại hội thi.

 

Quang cảnh hội thi tại trường Tiểu học Châu Hoàn.

Qua các phần thi kể chuyện, mỗi thí sinh không chỉ mang đến hội thi đơn thuần những câu chuyện kể mà còn tự liên hệ rút ra cho mình những bài học lớn từ tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như câu chuyện “Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt”, “Ai ngoan sẽ được thưởng”, “Chiếc áo ấm”, “Bác Hồ đến thăm xóm núi”...

Tiết mục dự thi của học sinh trường Tiểu học Châu Hội 2.

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Huyện Quỳ Châu năm 2019 là một trong những hình thức tuyên truyền bổ ích, thiết thực góp phần giúp học sinh tiếp cận với cuộc vận động có ý nghĩa đặc biệt này.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao giấy khen cho các thí sinh của trường THCS Hạnh Thiết.

Kết quả, có 26 thí sinh đã lọt vào vòng chung kết cấp huyện sẽ được tổ chức vào ngày 17/5 sắp tới.
Đức Lập – Sỹ Hiệp