Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyển sinh lớp 10 năm 2020 ở Nghệ An:  Giảm 1 môn thi trong bài thi Tổ hợp

15:11, 22/05/2019
Nhằm giảm áp lực thi cử cho học sinh THCS, Sở GD- ĐT Nghệ An vừa cho biết Sở sẽ có nhiều điều chỉnh trong kì thi năm tới. Trong đó đáng chú ý bài thi Tổ hợp sẽ giảm từ 3 môn xuống còn 2 môn thi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở GD- ĐT Nghệ An cho biết nhằm giảm áp lực cho học sinh, từ năm học tới, thí sinh dự kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT sẽ chỉ phải thi 4 môn thay vì 5 môn như hiện nay. Trong đó: Toán, Văn bắt buộc. Bài thi tổ hợp giảm từ 3 môn xuống còn 2 môn,  trong 2 môn Tổ hợp thì Ngoại ngữ là bắt buộc. Môn còn lại sẽ bốc thăm. Trong đó môn Ngoại ngữ sẽ được lấy làm điểm nền cùng với Văn và Toán để xét tuyển vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Có nghĩa học sinh thi trường Phan Bội Châu sẽ giảm được 1 bài thi là môn Tiếng Anh nền – lấy điểm từ môn thi tiếng Anh trong bài Tổ hợp, nhưng chỉ thi mỗi môn chuyên.

Một điểm mới nữa là, các trường THPT sẽ phải công bố chỉ tiêu tuyển sinh trước khi thí sinh nạp hồ sơ - để các em có thêm 1 kênh “ thảm khảo “ trước khi đăng ký dự thi. Đồng thời thí sinh cũng sẽ được đổi nguyện vọng sau khi  đã nạp hồ sơ.

Thu Hiền