Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Nghệ An: Gắn camera giám sát 24/24h tại khu vực làm đề, chấm thi

17:07, 24/05/2019
Dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông - Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019, chiều nay (24/5), Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 tổ chức cuộc họp để quán triệt, triển khai và thống nhất các nhiệm vụ triển khai các kỳ thi.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã Công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019, cụm thi số 28 tại Nghệ An; Quyết định thành lập BCĐ xét công nhận tốt nghiệp THCS và thi tuyển sinh lớp 10 năm học  2019-2020.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Nghệ An có 32.405 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.334 thí sinh tự do được bố trí tại 61 điểm thi. Cụm thi có sự phối hợp của 6 trường ĐH. Hiện nay, Sở GD-ĐT đã ban hành các quyết định thành lập BCĐ xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh năm học 2019-2020; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi với các đối tượng liên quan đến  tổ chức kỳ thi …

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD-ĐT về siết chặt kỳ thi, không để xảy ra gian lận trong thi cử, Sở GD-ĐT Nghệ An năm nay thực hiện gắn camera giám sát 24/24 h tại các khu vực làm đề, chấm thi; Chủ động và triển khai sớ các nhiệm vụ cũng như giao trách nhiệm cụ thể cho chủ tịch hội đồng coi thi- điểm trưởng các điểm thi THPTQG 2019.

Đại diện lãnh đạo công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện lực lượng công an phát biểu tại cuộc họp.

Đây là kỳ thi “nhạy cảm” nếu tổ chức không tốt sẽ gây ra phản ứng tâm lý trong dư luận, vì thế, tại hội nghị nhiều vấn đề  được đặt ra để thảo luận như: bố trí giáo viên làm nhiệm vụ coi thi;CSVC; bố trí các phòng lưu trử đề thi; chấm thi; lực lượng tham gia bảo vệ kỳ thi, bảo vệ đề thi, vận chuyển đề và các giải pháp chống ùn tắc tại các điểm thi; vấn đề bố trí ăn ở cho cán bộ coi thi…Đặc biệt, các giải pháp để phòng chống sử dụng công nghệ cao trong thi cử được đặt ra  hàng đầu. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận cuộc họp.


Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông  khẳng định: tỉnh Nghệ An những năm qua tổ chức rất tốt các kỳ thi, không để xảy ra các sai sót, tuy vậy trước thực tế gian lận thi cử xảy ra tại  các tỉnh miền núi phía Bắc nên kỳ thi năm nay chắc chắn dư luận rất quan tâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành bám sát nhiệm vụ được giao thực hiện đúng trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Về phía Sở tài chính, Sở GD-ĐT cần  đảm bảo nguồn kinh phí thật sớm để thanh toán tiền lưu trú, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ làm nhiệm vụ coi thi; có các phương án và quan tâm đến học sinh miền núi, gia đình khó khăn tạo thuận lợi tối đa nhất cho các em đi thi cử. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  bố trí  lực lượng  bảo vệ tại các điểm thi; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo nguồn điện cho tất cả các điểm thi...  cũng cần được chú trọng  để các kỳ thi  tại Nghệ An diễn ra an toàn, đúng quy chế. 
Thanh Hà- Sỹ Đạt