Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An đón học sinh đạt Huy chương Bạc Olimpic Tin học Châu Á

15:30, 03/06/2019
Sáng nay (3/6), tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã diễn ra lễ đón em Hoàng Phan Hữu Đức giành Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2019.
Toàn cảnh buổi lễ.

Kỳ thi  olimpic Tin học Châu Á năm 2019 do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai và được tổ chức thi theo hình thức trực tuyến.  Em Hoàng Phan Hữu Đức học sinh lớp 11A2  trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trong 7 học sinh của Việt Nam đã giành huy chương Bạc. Thành tích này của em đứng thứ 3 trong đội tuyển của Việt Nam và đứng thứ 36/660 học sinh tham dự, đưa đoàn học sinh Việt Nam đứng thứ 8 trong tổng số 31 nước tham dự giải. Đây là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam tính từ năm 2013 đến nay.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tặng hoa chúc mừng em Hoàng Phan Hữu Đức và các giáo viên trong tổ bồi dưỡng.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tặng hoa chúc mừng em Hoàng Phan Hữu Đức và các giáo viên trong tổ bồi dưỡng.

Tặng hoa chúc mừng thành tích của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và em Hoàng Phan Hữu Đức, Giám đốc Sở ĐT Nghệ An khẳng định: Đây là niềm tự hào và vinh dự không chỉ của nhà trường mà của cả ngành giáo dục cũng như làm rạng danh thêm cho thành tích  vùng đất học xứ Nghệ. Vinh dự hơn, đó là em trai của Đức là Hoàng Phan Hữu Phúc cũng là học sinh lớp Chuyên Tin và cả hai đều đạt giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia năm 2019 và đều được lọt vào đội tuyển dự thi Olympic Tin học châu Á năm nay. Sắp tới, Hoàng Phan Hữu Đức và Hoàng Phan Hữu Phúc tiếp tục đại diện cho tỉnh tham dự Kỳ thi Tin học trẻ toàn quốc tại Quảng Bình.

Hai anh em Hữu Đức-Hữu Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo bồi dưỡng và bố mẹ.

Từ kết quả này sẽ là động lực khích lệ để Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp tục  đạt được kết quả xuất sắc trong thời gian tới, đặc biệt tới đây sẽ có  3 học sinh  tham dự các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. 
Thanh Hà - Duy Thanh 


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện