TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các lực lượng ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2019

15:09, 06/06/2019
Sáng nay (6/6), tuổi trẻ Nghệ An và các lực lượng trên địa bàn tỉnh đã ra quân tổ chức Chương trình "Tiếp sức mùa thi" nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019.

*Tại điểm thi trường THPT Đông Hiếu, TX Thái Hoà, Đội tuần tra kiểm soát giao thông 148 phối hợp cùng Công ty sữa Vinamilk và đoàn trường TPTH Đông Hiếu tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2019.

Hơn 600 chai nước; 600 hộp sữa và 600 chiếc khăn lạnh miễn phí được trao cho các thí sinh sau giờ thi.

Theo đó, hơn 600 chai nước, 600 hộp sữa và 600 chiếc khăn lạnh đã được cán bộ, chiến sỹ Đội TTKS 148, công ty sữa Vinamilk và đoàn trường THPT Đông Hiếu phát cho các thí sinh ngay sau khi các em kết thúc thời gian làm bài môn Ngữ Văn. Có thể nói đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, một hình ảnh đẹp, tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng các thí sinh cũng như phụ huynh. Bởi, sau 120 phút làm bài căng thẳng thì đây chính là những phần quà nhằm giúp các thí sinh “ giải nhiệt”, giảm bớt căng thẳng. 

Nước, sữa và khăn lạnh được phân phát cho các thi sinh.

“ Em rất vui, rất phấn khởi vì nhận đước sự hỗ trợ của các cô, các chú đã động viên trao cho chúng em những phần quà này, chúng em thấy mình được quan tâm, sau khi làm bài thi môn Ngữ văn ra chúng em nhận được những chai nước, hộp sữa tươi mát, chúng em thấy mọi căng thẳng tan biến luôn. Em mong rằng hoạt động này sẽ được tổ chức trong tất cả các mùa thi” - em Dương Hồng Quân, thí sinh đến từ trường THCS Nghĩa Thuận vui vẻ nói.
 Được biết, tổng trị giá các phần quà là trên 6 triệu đồng. Dù không lớn về vật chất nhưng nó thể hiện sự quan tâm, đồng hành của cán bộ, chiến sỹ Đội TTKS 148; công ty sữa Vinamilk và đoàn trường đối với các thí sinh. Từ đó, tiếp thêm động lực, tinh thần vững tin để các thí sinh làm bài thi tốt hơn.

Các thí sinh uống nước sau khi hoàn thành bài thi.

“ Với mong muốn phần nào đó giúp các thí sinh giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian dài làm bài thi chúng tôi đã cùng với công ty sữa Vinamilk và đoàn trường THPT Đông Hiếu triển khai chương trình này. Dù là hành động nhỏ thôi nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì ở các mùa thi tiếp theo” - Trung tá Nguyễn Anh Tuấn – Đội trưởng đội TTKS148 cho biết.

Hơn 600 chai nước, 600 hộp sữa và 600 chiếc khăn lạnh đã được cán bộ, chiến sỹ Đội TTKS 148, công ty sữa Vinamilk và đoàn trường THPT Đông Hiếu phát cho các thí sinh.

Cùng với hoạt động nêu trên thì để đảm bảo về ANTT tại khu vực thi, Đội TTKS 148 đã tiến hành phân luồng đường; hỗ trợ chỉ dẫn các phụ huynh dừng, đỗ xe đúng nơi quy định…
 

Thu Trang – Quang Huy 
 

*Tại Hội đồng thi Trường THPT Con Cuông, 459 thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ Văn. Để động viên các thí sinh trong thời tiết nắng nóng,  Đội Cảnh sát giao thông 1-7 thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức phát nước miễn phí cho các thí sinh.

Đội cảnh sát giao thông 1-7 đã cấp phát 20 thùng nước, khăn ướt cho thí sinh va người nhà thí sinh.

Dịp này, Đội cảnh sát giao thông 1-7 đã tổ chức phát 20 thùng nước uống, khăn ướt miễn phí cho thí sinh và phụ huynh… Đây là những hình ảnh đẹp trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 năm nay tại Con Cuông.

Các chai nước, khăn ướt đã được cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông 1-7 trao tận tay cho các thí sinh.

Năm học 2019-2020, chỉ tiêu vào lớp 10 của Trường THPT Con Cuông là 462 em, trong đó có 49 em được tuyển thẳng. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nên mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng buổi thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, chiều nay các thí sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp trong buổi chiều với 3 môn thi là Ngoại ngữ, Lịch sử, Hóa học.

Các hoạt động Tiếp sức mùa thi đã động viên tinh thần các thí sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp trong buổi chiều.

Minh Hạnh-Bá Hậu

 Đội thanh niên tình nguyện túc trực chờ các em hoàn thành môn thi để tiếp nước và khăn lạnh tại điểm thi trường THPT Đô Lương 1.
Đội Tiếp sức mùa thi tại điểm tr
Đội Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh.
Hỗ trợ thí sinh trong làm thủ tục thi tại điểm trườngTHPT Huỳnh Thúc Kháng.
 BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã thành lập 2 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi với sự tham gia của 60 tình nguyện viên.
BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã thành lập 2 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi với sự tham gia của 60 tình nguyện viên.
Các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa phát nước uống cho các thi sinh.
Các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa phát nước uống cho các thi sinh.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm