TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Độc đáo những món đồ chơi cho trẻ mầm non vùng cao Xá Lượng

11:19, 10/11/2019
Từ phong trào “Phụ huynh cùng giáo viên chung tay làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu” phụ huynh điểm bản lẻ Na Bè, trường Mầm non Xá Lượng, Tương Dương đã làm ra những món đồ chơi hữu ích, phục vụ đắc lực cho việc học tập và vui chơi của con em.
Phong trào “Chung tay cùng giáo viên làm đồ dùng đồ chơi cho các cháu" được phụ huynh bản Na Bè tích cực hưởng ứng.

Điểm bản lẻ Na Bè trường mầm non Xá Lượng có 100% là con em đồng bào dân tộc Khơmú theo học. Đứng chân trên địa bàn hiểm trở, đường sá đi lại khó khăn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt...các cô giáo sẽ vô cùng vất vả trong công tác dạy và chăm sóc trẻ nếu như không được sự giúp sức nhiệt tình của phụ huynh ở đây.

Dưới bàn tay khéo léo của các cô và sự giúp hỗ trợ của phụ huynh đã làm ra những món đồ chơi tinh xảo.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi hoặc sau khi làm rẫy, phụ huynh bản Na Bè lại tới trường hỗ trợ cùng các cô làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho các cháu.

Các phụ huynh tham gia cải tạo sân chơi cho trẻ.

Ông Lộc Văn Nguyệt – phụ huynh ở bản Na Bè cho biết: “Khi nhà trường có chủ trương làm đồ chơi, đồ dùng cho các cháu chúng tôi tích cực hưởng ứng, bà con tự tay thu gom các vật liệu như tre, nứa, lá, rồi nhặt cả đá cuội ngoài suối về để sơn vẽ, tạo hình thành đồ chơi cho các con”.

Ông Lộc Văn Nguyệt và ông Moong Chiến Thắng tham gia làm đồ dùng học tập tại điểm trường bản lẻ Na Bè.

Ông Moong Chiến Thắng – bản Na Bè cho biết thêm “Không chỉ làm đồ dùng, đồ chơi, phụ huynh chúng tôi còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường như cải tạo sân chơi, trồng cây, kè bờ rào bảo vệ nhà trường, chúng tôi cố gắng hết sức mình để cùng với các cô giáo ở đây dạy học cho các cháu thành người, luôn là con ngoan trò giỏi”.

Bình hồ lô đựng rượu được làm từ quả bầu khô..

Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo và bàn tay khéo léo của phụ huynh những nguyên vật liệu bình thường đã biến hóa thành các món đồ chơi phong phú, bắt mắt. 

Những chiếc lốp ô tô cũ được tạo hình thành chiếc xe máy..
Tạo hình thành chiếc ô tô..
Tạo hình thành chiếc ô tô..

Với những lốp xe hỏng như lốp ô tô, xe máy các bậc phụ huynh đã làm ra những loại đồ chơi ngoài trời như bập bênh đôi, bập bênh đơn, được nhiều trẻ tham gia chơi cùng một lúc. Hay được tạo hình thành những sản phẩm vừa bền đẹp vừa có giá trị sử dụng lâu dài được các em nhỏ thích thú như chiếc xe máy, ô tô, chậu đựng hoa..

Góc thư viện - nơi các em đọc truyện, giải trí..

Nhà trường còn vận động phụ huynh cùng làm nhà truyền thống và làm góc giải trí, thư viện cho các cháu vui chơi, đọc sách.

Các cô giáo chụp ảnh lưu niệm tại nhà truyền thống.

Nhà truyền thống được các cô trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc do chính tay phụ huynh làm ra như oi cá, gùi, bế, ép xôi, váy, áo..

Cùng ngắm một số món đồ chơi sáng tạo của phụ huynh tại điểm trường bản Na Bè, trường mầm non Xá Lượng:

Những chiếc lốp ô tô cũ trở thành món đồ chơi được các em yêu thích.
Từ những nguyên vật liệu bình thường đã biến hóa thành các món đồ chơi phong phú, bắt mắt. 

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm