Giáo dục

“Dạy và học cùng NTV” sẽ bổ sung một số môn học cho học sinh khối lớp 9

17:46, 25/03/2020
Chiều nay (25/3), Ban tổ chức chương trình "Dạy và học cùng NTV" tổ chức họp, đánh giá, bổ cứu rút kinh nghiệm cho chương trình sau 1 vòng dạy.

Chương trình “Dạy và học cùng NTV” lần đầu tiên được Sở GD&ĐT và Đài PT-TH Nghệ An phối hợp tổ chức, bắt đầu lên sóng NTV từ ngày 15/3. Chỉ trong 1 thời gian ngắn lên sóng, chương trình đã nhận được hiệu ứng tích cực từ các em học sinh, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo. Nhằm nâng cao hơn nữa cơ hội tương tác chia sẻ, trao đổi kiến thức và kỹ năng giải bài giữa học sinh và giáo viên, phù hợp với thời gian tiếp nhận của các em học sinh, từ ngày 23/3, chương trình “Dạy và học cùng NTV” đã được phát sóng trực tiếp trên sóng NTV, trực tuyến trên Website: Truyenhinhnghean.vn; livestream trên hạ tầng Soccial, kênh YouTube: Nghệ An TV vào lúc 17h các ngày trong tuần (trừ chủ nhật). Thời lượng mỗi tiết học là 45 phút. Theo đó, chương trình dành cho khối lớp 9 cố định vào 17h các ngày thứ 3 và thứ 6; khối lớp 12 học vào 17h các ngày thứ 2-4-5 và thứ 7. Ở khối lớp 12, các em học sinh được ôn tập 9 môn học gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và GDCD; khối lớp 9: ôn tập các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

 
 Một tiết dạy cho học sinh khối lớp 9 trong chương trình “Dạy và học cùng NTV”.

 Bên cạnh việc tương tác trực tiếp trong các tiết học, các thầy, cô giáo và tổ tư vấn cũng giải đáp những thắc mắc của khán giả và các em học sinh qua hộp thư điện tử.
Tại cuộc họp, GS.TS NGUT Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các Thầy, Cô giáo tham gia giảng dạy, tổ tư vấn và ê kip thực hiện chương trình truyền hình. Theo Giám đốc sở GD&ĐT bên cạnh việc chuyển tải kiến thức giúp các em học sinh 2 khối lớp cuối cấp trong mùa dịch, hoạt động này cũng là dịp để các thầy cô giáo học hỏi lẫn nhau, thi đua nâng cao chất lượng chuyên môn trong giảng dạy. Về phía Đài cũng đã cố gắng, nỗ lực để giáo viên được thể hiện đúng chuyên môn, nghiệp vụ của mình thông qua việc giảng dạy trên sóng truyền hình, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của khán giả trong và ngoài tỉnh.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Minh Ngọc – Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đã cảm ơn lãnh đạo Sở, các thầy cô giáo đã đồng hành cùng chương trình. Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, cũng như đông đảo phụ huynh và các em học sinh đã rất ghi nhận những kết quả mà chương trình đã đạt được sau 1 thời gian ngắn triển khai. 

 
Toàn cảnh cuộc họp. 

Tại cuộc họp lần này, hai bên cũng đã đánh giá rút kinh nghiệm một số nội dung như nâng cao chất lượng tương tác trong các tiết dạy; tiếp tục lựa chọn những giáo viên có phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để bổ sung làm mới chương trình; Lịch học cần được cung cấp sớm hơn để tạo sự chủ động cho ê kip thực hiện chương trình cũng như các em học sinh...
Thời gian tới, “Dạy và học cùng NTV” sẽ bổ sung thêm một số môn học cho khối học sinh lớp 9 theo chương trình của Bộ GD&ĐT vào khung giờ thích hợp. 

Một số hình ảnh của chương trình.

 
 
 
  
 
 
 
 

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện