Giáo dục

Các đơn vị Biên phòng hỗ trợ các trường học tuyến biên giới đón học sinh trở lại trường

11:44, 04/05/2020
Sáng nay (4/5), các đơn vị trên hai tuyến Biên phòng của tỉnh đã phối hợp hỗ trợ các nhà trường trên địa bàn khu vực biên giới đón học sinh Tiểu học và Mầm non sau thời gian dài nghỉ học để phòng, tránh dịch bệnh Covid19

*Theo đó, các đơn vị trên hai tuyến Biên phòng của tỉnh đã phối hợp với các nhà trường trên địa bàn khu vực biên giới tổ chức phát khẩu trang, đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho các cháu học sinh Tiểu học và Mầm non.

Các đơn vị biên phòng phối hợp nhà trường hướng dẫn các cháu rửa tay sát khuẩn.

Trước đó, các đơn vị cũng đã cử lực lượng phối hợp địa phương, nhà trường tổ chức tổng dọn vệ sinh, sắp xếp bàn ghế, phun thuốc khử khuẩn các điểm trường để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Đo thân nhiệt phòng chống dịch cho trẻ trước lúc vào lớp.

Hải Thượng

*Cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Phúc Sơn đã phối hợp với các trường học ở khu vực biên giới Cao Vều chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để đảm bảo cho các em học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ dịch Covid 19.

Đồn biên phòng Phúc Sơn hỗ trợ các trường học khu vực biên giới đón học sinh.

Để đón học sinh trở lại trường vào ngày 4/5, Đồn Biên phòng Phúc Sơn đã cử y bác sỹ tại trạm Quân dân y cùng phối hợp với các trường tiểu học và mầm non ở khu vực biên giới Cao Vều tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh trong ngày đầu tiên đến lớp.

Rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ của đồn biên phòng Phúc Sơn cùng với giáo viên các nhà trường còn tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo vệ sinh môi trường,  giúp các em học sinh cũng như phụ huynh yên tâm khi con em đến lớp.

Cán bộ Quân y đo thân nhiệt cho học sinh trước lúc vào trường.

                   Thái Hiền

* Cùng ngày, Đồn Biên phòng Mường Ải (BĐBP Nghệ An) đã tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ các nhà trường trên địa bàn 2 xã Mường Ải và Mường Típ (huyện Kỳ Sơn) tổ chức đón học sinh trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid – 19.

Đồn Biên phòng Mường Ải hỗ trợ nhà trường tổ chức tổ chức vệ sinh khuôn viên nhà trường, phun dung dịch khử trùng trường học.

Cán bộ chiến sỹ đơn vị đã hỗ trợ khẩu trang, dung dịch rửa tay; Bên cạnh đó, vệ sinh môi trường, phun dung dịch khử khuẩn, đo thân nhiệt cho các học sinh trường mầm non, trường tiểu học trên địa bàn 2 xã trong ngày đầu tiên các cháu trở lại học tập.

Đo thân nhiệt cho các em học sinh trước lúc vào lớp.
Đồn Biên phòng Mường Ải đã hỗ trợ khẩu trang, dung dịch rửa tay cho trường mầm non và trường tiểu học trên địa bàn 2 xã Mường Ải và Mường Típ.

Hoạt động trên không chỉ đảm bảo sức khỏe cho giáo viên và học sinh vùng biên giới trong mùa dịch, mà còn tạo tâm lý yên tâm cho các phụ huynh, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” gần dân, sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh, mọi hoạt động.

Hùng Phong 
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện