Giáo dục

Lan tỏa cuộc thi vẽ tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” ở vùng cao Kỳ Sơn

10:28, 10/06/2020
Những ngày này, ở huyện vùng cao Kỳ Sơn, các em học sinh ở 71 nhà trường cũng đang tích cực thể hiện năng khiếu vẽ tranh về Bác Hồ, để tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ".

Ngoài những tiết học văn hóa, các cô, trò Trường tiểu học thị trấn Mường Xén, đang tích cực hoàn thiện các bức tranh để tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ". Mỗi bức tranh là một câu chuyện sinh động, phong phú về Bác với thiếu nhi do học sinh tự sáng tác, mô phỏng, tưởng tượng như làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, trồng cây với Bác, Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc.

Em Nguyễn Phương Nhi cùng các bạn học sinh lớp 5A, thể hiện năng khiếu vẽ tranh về Bác Hồ.

“Cuộc thi này rất thiết thực, nó giúp em phát triển được năng khiếu vẽ của mình, đồng thời cũng giúp các em thể hiện được tình yêu của mình dành cho Bác Hồ kính yêu" - Em Nguyễn Phương Nhi, học sinh lớp 5A, chia sẻ.

Ngay sau khi cuộc thi được phát động, Trường tiểu học thị trấn Mường Xén, đã phổ biến về thể lệ cuộc thi đến học sinh và giáo viên toàn trường. Các em cũng hưởng ứng tích cực. Để có những bức tranh đẹp, có chất lượng nhà trường phân công cô Nguyễn Thị Kim Lợi, giáo viên mỹ thuật hướng dẫn và định hướng ý tưởng cho học sinh. 

Cô Nguyễn Thị Kim Lợi - giáo viên mỹ thuật trường Tiểu học thị trấn Mường Xén hướng dẫn cách phối màu cho học sinh.

Mỗi bức vẽ, một ý tưởng và cách thể hiện bức vẽ khác nhau nhưng chiếm số nhiều các em vè về chủ đề Bác Hồ với các em thiếu nhi dân tộc. 

Cuộc thi vẽ tranh Bác Hồ với Thiếu nhi, Thiếu nhi với Bác Hồ là dịp các em học sinh phát huy tài năng khiếu vẽ của mình

“Ngay từ đầu năm học nhà trường đã đưa các câu lạc bộ như bóng đá, cầu lông rồi âm nhạc, mỹ thuật vào giảng dạy, trong đó môn mỹ thuật chính là một môn học sinh rất yêu thích. Đặc biệt khi Trung ương đoàn phát động cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" các em tham gia rất là đông, toàn nhà trường có hơn 200 tác phẩm được các em vẽ. Nhà trường lựa chọn được 60 bức tranh đẹp và gửi 20 bức tranh lên huyện đoàn để dự thi, còn các bức tranh còn lại nhà trường sẽ đưa vào phòng truyền thống để lưu giữ” - thầy giáo, Đào Công Quang, hiệu trưởng trường Tiểu học trị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn chia sẻ.

Để tham gia cuộc thi các tranh vẽ của các em phải trại qua nhiều lần chọn lựa, bình xét.

Dù điều kiện kinh tế của các em trên địa bàn huyện vùng cao Kỳ Sơn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn hơn các bạn cùng trang lứa ở các huyện miền xuôi. Nhưng các em tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" rất tích cực. Đến nay, đã có 500 bức tranh, bài viết được gửi đến Hội đồng đội huyện Kỳ Spưn để tham gia cuộc thi. Đây thực sự là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các em thiếu nhi vùng cao nói riêng, thiếu nhi cả nước nói chung được tự do thể hiện tình yêu và hiểu biết của mình về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ.

Mỗi em một ý tưởng và cách thể hiện bức vẽ khác nhau nhưng điểm chinh là hình ảnh Bác như một ông già hiền từ, thân thương, gần gũi.

Anh Lỳ Bá Chò - Chủ tịch hội đồng đội, phó bí thư huyện đoàn Kỳ Sơn, cho biết: “Phải nói là sức lan tọa của cuộc thi khá rộng rãi trong toàn bộ thiếu nhi, hầu hết tất cả các em học sinh ở các nhà trường trên địa bàn đều có tác phẩm tranh vẽ về Bác và truyện, thơ về Bác Hồ. Sau khi chấm sơ khảo cấp huyển chúng tôi đã lựa chọn được 250 tranh và một số bài viết có chất lượng về Bác để gửi về để tham gia cuộc thi ở Trung ương”.

Anh Lỳ Bá Chò - Chủ tịch Hội đồng đội huyện Kỳ Sơn, hiện nay đơn vị đang tập trung con người để tuyện chọn những bức tranh đẹp, có chất lượng để tham gia dự thi.

Qua cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" thì môn mỹ thuật đã trở thành bộ môn được đông đảo học sinh ở huyện vùng cao Kỳ Sơn yêu thích, các em phát huy được sự sáng tạo, hể hiện năng khiếu vẽ của bản thân, nhờ đó tạo niềm vui cho các em đến trường.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện