Giáo dục

Nghi Lộc: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với các trường học

16:11, 05/06/2020
Sáng ngày 05/06,  Liên đoàn lao động huyện phối hợp với UBMTTQ huyện Nghi Lộc  tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn 86 trường học thuộc các bậc Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo của UBND huyện trả lời 25 ý kiến, kiến nghị của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và người lao động trong cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Các đại biểu nêu ý kiến.

Hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn các trường học đã nêu 13 ý kiến đối thoại trực tiếp  xoay quanh các vấn đề khó khăn, vướng mắc hiện nay trên lĩnh vực giáo dục của huyện  như:  Công tác thuyên chuyển giáo viên; vấn đề tăng cường, biệt phái giáo viên lên các xã vùng khó khăn . Về công tác tuyển dụng giáo viên, một số trường  THCS đề xuất tăng thêm giáo viên, nhất là giao viên Tin học, Tiếng Anh; Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học; Một số đại biểu cũng đưa ra các ý kiến liên quan đến chính sách bảo hiểm, tiền  lương cho giáo viên…

Đại diện UBND huyện và các ngành liên quan trả lời các nội dung ý kiến đại biểu nêu.


Sau khi tiếp thu các ý kiến của đại biểu, đại diện UBND huyện và các ngành liên quan đã trả lời đầy đủ, cụ thể các nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục và chính sách Bảo hiểm xã hội. Trong thời gian tới, Huyện sẽ ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ các trường học xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; Tiếp tục xây dựng cụm trường trọng điểm để nâng cao chất lượng giao dục trên địa bàn huyện. Về một số vấn đề không thuộc thẩm quyền và điều kiện thực tiễn của địa phương huyện sẽ  kiến nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện