Giáo dục

Tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh trường THCS các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và Hưng Nguyên

11:08, 01/06/2020
Ngày 01/6, các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và Hưng Nguyên đã tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho cán bộ giáo viên và các em học sinh trường THCS trên địa bàn.

* Đoàn xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho cán bộ giáo viên và các em học sinh Trường THCS xã Kỳ Sơn huyện Tân Kỳ. ư

Tham gia buổi tuyên truyền có 423 em học sinh trong toàn trường.

Tại đây, cán bộ, giáo viên và 423 em học sinh trong toàn trường đã được hướng dẫn cách phòng chống đuối nước. Đặc biệt các em được nghe và xem cán bộ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ hướng dẫn các biện pháp sơ cấp cứu người bị đuối nước. 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm trang bị kiến thức cho các em học sinh nâng cao kỹ năng tự bảo vệ khi tham gia các hoạt động dưới nước nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. 

Các em được trực tiếp cán bộ TRung tâm y tế huyện hướng dẫn sơ cứu người bị đuối nước.

Cũng dịp này, Ban công an xã Kỳ Sơn đã tuyên truyền cho các em những kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy học đường qua các câu hỏi nhanh, ngắn gọn như nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong phòng chống ma túy… để có biện pháp ngăn chặn không cho ma túy xâm nhập vào học đường.

     Bông Mai

*Cũng trong sáng nay, BTV Đoàn xã Nghĩa Long ( Nghĩa Đàn ) tổ chức tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho hơn 500 em học sinh trường THCS Long Lộc. 
 

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại đây, các em học sinh được truyền đạt các nội dung về phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu trong các trường hợp như: đuối nước, bỏng, điện giật, tổn thương phần mềm...

Giáo viên hướng dẫn sơ cấp cứu người bị đuối nước.

Qua đó, giúp các em học sinh có thêm kiến thức và kỹ năng để kịp thời xử trí nhanh các tình huống tai nạn thương tích xảy ra trong và ngoài nhà trường nhằm hạn chế tổn thương thứ phát cho nạn nhân khi bị tai nạn thương tích.

Đức Anh 

 

*Cũng trong sáng nay, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An phối hợp Trung tâm Dân số - KHHGĐ, Huyện đoàn và Hội LHPN huyện Hưng Nguyên tổ chức truyền thông tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/ thanh niên; kỹ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích cho học sinh vùng giáo trường THCS Hưng Yên ( Hưng Nguyên).

Toàn cảnh tuyên truyền.

Tại buổi truyền thông, 800 học sinh đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; những thay đổi về thể chất cũng như tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên. Đồng thời hướng dẫn các em các kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Các em học sinh được cung cấp các kiến thức cơ bản về CSSKSS và kỹ năng phòng tránh đuối nước.

Bên cạnh đó các em được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng phòng tránh đuối nước bao gồm xử lý tình huống bị đuối nước, phương pháp giải thoát khi bị túm, kéo, kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn ở dưới nước và trên cạn; phương pháp xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước... 

Hội LHPN nữ Hưng Nguyên trao tặng áo phao cho các em học sinh.

Thông qua hoạt động này, giúp trẻ vị thành niên thay đổi nhận thức, nâng cao kỹ năng mềm và có hành vi tích cực về chăm sóc sức khoẻ sinh sản.Đồng thời nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh trong việc phòng, chống tai nạn đuối nước.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện