Tin tức

Trường học miền núi Anh Sơn đưa môn bơi vào chính khóa

19:17, 26/05/2020
Xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh, với mong muốn trang bị cho các em kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước, Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn đã đưa môn bơi vào dạy chính khóa. 

Trường Tiểu học Đỉnh Sơn là một trong những đơn vị mở đầu cho phong trào dạy bơi năm 2020 và cũng là trường học đầu tiên đưa môn bơi lội vào chương trình học chính khóa tại địa phương.

Thầy giáo Trần Văn Phú - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Do đặc thù là địa phương nằm ven sông Lam, hệ thống ao hồ nhiều, mỗi dịp hè đến, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống đuối nước cho các em học sinh. Năm học 2017- 2018, nhà trường đã đầu tư lắp ráp hệ thống bể bơi di động để thực hiện được mô hình dạy bơi trong trường học. Bể có độ sâu chừng 1,5 m, chiều dài 20 m, rộng 8m, chất liệu bể là loại vải chống thấm, bốn cạnh được nẹp đỡ chắc chắn, nhưng vẫn tạo sự mềm mại để trẻ thoải mái vẫy vùng, không sợ va chạm thành bể. Khác với mọi năm, hoạt động dạy bơi nhà trường tổ chức thành hoạt động ngọai khóa thì năm nay đã chính thức đưa môn bơi vào nội dung thể dục chính khóa.

Giáo viên hướng dẫn khởi động trên cạn trước khi xuống nước thực hành.

Trước mắt, nhà trường đưa môn bơi vào chương trình học ở 7 lớp học cho gần 150 em học sinh khối 4 và 5. Mỗi ngày sẽ phân thời khóa biểu có 1 tiết học thể dục bơi lội. Để chuẩn bị cho một tiết học bơi đảm bảo an toàn, giáo viên bộ môn đã chuẩn bị rất kỹ tất cả các khâu vệ sinh bể bơi, xử lý nước, nhiệt độ nước…

Các em được giáo viên hướng dẫn các bước từ khởi động trên cạn cho đến lúc tiếp nước với những kỹ năng cơ bản như: làm quen với nước, kỹ năng bơi sấp, bơi ngửa, kỹ năng sống sót và cứu hộ, cứu nạn…. Quá trình thực hành bơi các em được giáo viên giám sát cẩn thận.

Giáo viên giám sát học sinh trong bể bơi.
Hoạt động này được phụ huynh đồng tình hưởng ứng.

Việc đưa môn bơi lội vào học chính khóa ở trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn huyện Anh Sơn  có ý nghĩa thiết thực, nhằm phòng chống tai nạn đuối nước, tăng cường thể chất, kỹ năng sống, đặc biệt là các em có tự bảo vệ mình và giúp đỡ các bạn khi có tai nạn xảy ra. Mục tiêu của nhà trường đặt ra trong thời gian tới là sẽ có 100% học sinh của trường tham gia học bơi và biết bơi./.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện