Giáo dục

Đề thi tổ hợp được các thí sinh đánh giá vừa sức

11:51, 10/08/2020
7h30 sáng nay(10/8), các thí sinh toàn tỉnh bước vào thi tổ hợp gồm bài thi khoa học tự nhiên (Vật lý – Hoá học – Sinh học) và khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý – Giáo dục công dân), thời gian mỗi bài thi 50 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan. 

*Vừa bước ra khỏi điểm thi, em Nguyễn Thị Phương Thảo, thi tổ hợp khoa học tự nhiên, điểm thi THPT Tây Hiếu, Nghĩa Đàn cho biết đề thi hôm nay không quá khó, không quá dài và không đánh đố học sinh, cả ba môn trong tổ hợp em đều làm tốt.

Các thí sinh trao đổi môn thi tổ hợp.

"Riêng đối với môn Lý thì từ câu 35 trở đi là có độ khó dần nên các bạn thí sinh tính toán rất kỹ càng; Còn đối với môn Sinh học các câu hỏi khó tập trung vào cuối đề đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng kiến thức cơ bản của sách giáo khoa và mở rộng nâng cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của em với đề thi khoa học Tự nhiên năm nay là vừa sức, giảm tải được 1 phần chương trình do dịch bệnh Covid – 19. Việc làm ba đề thi liên tục cũng khiến em hơi mệt" - Thảo cho biết thêm.

Các thí sinh hoàn thành bài thi môn tổ hợp.

Thí sinh ra đầu tiên điểm Trường THPT Thái Hoà Lê Khắc Việt chia sẻ: “Bài thi em làm khá tốt, có nhiều bạn trong phòng em làm xong trước thời gian. Trong đó, đề thi Lịch Sử ở mức độ khó hơn so với 2 môn còn lại, có thể phân loại học sinh, với những bạn học môn sử trung bình khá thì có thể đạt 6 - 7 điểm. Những bạn học chuyên sử thì dễ dàng được điểm 8.” 

Hầu hết tại các điểm thi ở Nghĩa Đàn thí sinh đều cho rằng đề thi khá vừa sức.

Kết thúc buổi thi Tổ hợp, nhiều học sinh, giáo viên tại các điểm thi đều cho rằng đề thi khá vừa sức. Thời tiết khá oi bức, khiến tâm lý phụ huynh và học sinh vốn đang căng thẳng lại thêm mệt mỏi vì thi liên tục 150 phút, lo lắng nên khó tập trung./.

Minh Thái 

* Các thí sinh ở điểm thi Con Cuông sau khi hoàn thành hai bài  thi tổ hợp KHTN, gồm Vật Lý, Hóa học, Sinh học và  bài thi tổ hợp KHXH gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, đa số đều nhận xét đề thi năm nay tương đối dễ, sát với nội dung chương trình các em đã được ôn tập. 

Các thí sinh trao đổi lại đề thi thi sau môn thi tổ hợp sáng nay.

Em Lê Thị Huyền Trang, học sinh trường THPT Con Cuông tham dự bài thi tổ hợp KHXH cho biết: "Đề thi vừa phải cũng không quá khó, đối với môn Lịch Sử hơi dài, Đề có 40 câu, trong đó có những câu khá khó, những câu này đỏi hỏi phải có tư duy và suy luận cao, còn các câu khác ở mức vừa phải, tuy nhiên nội dung đã bám sát nội dung chương trình học của bọn em. Riêng môn Địa Lý và môn Giáo dục công dân đề tương đối dễ. Cả 3 môn em làm tương đối tốt và vừa đủ thời gian, hi vọng em đạt điểm như em kỳ vọng"

 Đa phần thí sinh nhận xét đề năm nay tương đối dễ.

Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh trường THPT Anh Sơn 3, thí sinh dự thi tại điểm thi Con Cuông nhận xét: Em làm bài thi KHTN, đề năm nay không quá khó. Mặc dù vậy đề có sự phân hóa cao để phân loại học sinh,có những câu khó, dễ đan xen. Em nghĩ các bạn học lực trung bình cũng đủ để xét điểm tốt nghiệp, riêng các bạn học thiên về các môn KHTN cũng sẽ đạt điểm cao ở phần thi này. Vì đề ra sát với nôi dung ôn tập của bọn em. Mặc dù làm bài em đang còn thời gian nhưng em đã tranh thủ kiểm soát lại bài, em hi vọng ở phần thi này em sẽ đạt được điểm tối đa.

                                                    Bá Hậu

*Tại điểm thi trường THPT Đô Lương 3, rời phòng thi, hầu hết các thí sinh đều tỏ ra phấn khởi khi làm được bài thi. Em Nguyễn Đình Tùng là thí sinh tự do ở xã Mỹ Sơn dự thi tổ hợp môn tự nhiên cho biết: “Đề thi năm nay tương đối dễ. Bình quân các môn em làm được 36/40 câu. Riêng 4 câu sau là những câu phân hóa, phân loại học sinh. Trong phòng em có khoảng 20/24 bạn làm tốt bài thi. Còn em Hoàng Tiến Nam- cũng là học sinh tự do ở xã Đại Sơn cho biết, em làm hết tất cả 40 câu, tự tin đúng. Môn Hóa năm nay dễ hơn năm ngoái. Đề năm nay vừa sức. Em tự ôn tập ở nhà". 

Các thí sinh trao đổi sau buổi thi.
Các thí sinh Đô Lương trao đổi bài thi ở tổ hợp bộ môn xã hội.


Em Phạm Văn Pháp- học lớp 12 C trường THPT Duy Tân cho biết: “Em thi ở bộ môn tổ hợp xã hội. Đối với môn Lịch sử làm hết 40 câu, nhưng không biết đúng hay không, còn môn Địa lý em làm đúng 23 câu/40 câu, còn lại khoanh ngẫu nhiên. Riêng môn Giáo dụng công dân làm được 30 câu đúng".

Em Hoàng Văn Tú lớp 12A11, Trường THPT Đô Lương 3 cho hay: “Đề thi xã hội năm nay đối với môn Lịch Sử hơi khó, môn Địa Lý và Giáo dục công dân tương đối dễ làm, vừa sức với các bạn tham gia dự thi. Nếu lực học khá thì đạt 6,5 đến 7,5 điểm”.

Rất đông phụ huynh đón chờ các thí sinh tại điểm thi trường THPT Đô Lương 3

Buổi thi 2 tổ hợp môn kỳ thi tốt nghiệp THPT sáng nay trên địa bàn huyện Đô Lương đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các thí sinh tự tin đạt được kết quả tốt. Tin thần phấn khởi, sẵn sàng cho buổi thi tiếng Anh chiều nay.

                                                                        Ngọc Phương
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện