Tin tức

Thí sinh toàn tỉnh hoàn thành môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn

11:24, 09/08/2020
Sáng nay (9/8), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã chính thức diễn với môn thi Ngữ văn. Sau đây là ghi nhận công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại các địa phương trong tỉnh.

Con Cuông: Có 728 thí sinh của 2 huyện Anh Sơn và Con Cuông dự thi với 31 phòng thi. Cụ thể: THPT Con Cuông 408 thí sinh; THPT Mường Quạ  114 thí sinh; THPT Anh Sơn 3, huyện Anh Sơn  188 thí sinh; 26 thí sinh tự do.

Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi.
Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi.
Các thí sinh làm thủ tục tại phòng thi.

Trước đó, các thí sinh đã được phổ biến về quy chế thi và tiến hành kiểm tra lại các giấy tờ, thủ tục thi để điều chỉnh kịp thời những sai sót, nhầm lẫn; đồng thời đo thân nhiệt, phát khẩu trang miến phí.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn phu huynh cài đặt ứng dụng Bluezoner.
Đoàn viên thanh niên hướng dẫn phu huynh cài đặt ứng dụng Bluezoner.

Bá Hậu

* Thị xã Hoàng Mai chỉ có một điểm thi với 830 thí sinh, được bố trí thành 36 phòng. Kỳ thi diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra phức tạp nên ngay từ đầu công tác đảm bảo an toàn cho thí sinh được đặt lên hàng đầu. Thị xã đã thành lập 15 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi gồm các lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, thanh niên tình nguyện để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh.

 
Thí sinh được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Dịp này, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho kì thi 10 thùng sữa, 2.500 khẩu trang, 50 bình xịt, 900 thẻ đeo kháng khuẩn, 80 két nước, mũ tai bèo... Ngay từ cổng trường, Thanh niên tình nguyện đứng thành hàng hai bên hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang và nước uống miễn phí. Đội y tế tiến hành đo thân nhiệt.

Giám thị gọi tên và kiểm tra giấy tờ của thí sinh trước khi vào phòng thi.

Thanh Thuỷ

Tại thị xã Thái Hòa có 1.006 thí sinh đăng ký dự thi ở 3 điểm với 45 phòng thi gồm: Trường THPT Thái Hòa 16 phòng thi; THPT Tây Hiếu 13 phòng thi và THPT Đông Hiếu 16 phòng thi. Ngoài ra, các điểm thi cũng đã bố trí các phòng chờ, phòng dự phòng.  

 
Hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Năm nay, để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả Ban chỉ đạo các kỳ thi thị xã Thái Hòa đã làm tốt việc phân giao các phần việc cho từng thành viên. Bên cạnh việc đảm bảo về yếu tố cơ sở vật chất, an ninh trật tự và những biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 đã được Thái Hòa lên phương án, giải pháp cụ thể.

Thí sinh đeo khẩu trang và được bố trí ngồi giãn cách theo đúng quy định.
Công tác an ninh được tăng cường tại các điểm thi.

Thu Trang - Quang Huy

* Tại Hưng Nguyên, 1.228 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tất cả 4 Hội đồng thi ở Hưng Nguyên Thái Lão, Lê Hồng Phong, Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ đều thiết lập các biện pháp phòng, chống dịch.Thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào vòng thi. Tại các điểm thi ở Hưng Nguyên đều dành ít nhất 2 phòng thi dự phòng trường hợp các thí sinh gặp vấn đề về sức khoẻ.

Đo thân nhiệt và hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, tại các Hội đồng thi ở Hưng Nguyên được bố 153 giám thị coi thi và hơn 110 cán bộ chiến sỹ, cán bộ y tế làm nhiệm vụ phục vụ.

Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.
Thí sinh thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang trong phòng thi.

Kiều Hoa - Quang Lợi

* Tại Quỳ Châu có 464 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Huyện bố trí 20 phòng thi tại Trường THPT Qùy Châu. Trong 464 thí sinh có 178 thí sinh xét tốt nghiệp THPT vừa xét CĐ, ĐH chiếm tỷ lệ 38,4%, 286 học sinh xét tốt nghiệp chiếm 61,6%. Trong bài thi tự chọn có 65 học sinh chọn bài KHTN chiếm 14,4%, có 386 học sinh chọn bài thi KHXH chiếm 85,6%.

Giám thị hướng dẫn thí sinh làm thủ tục trước giờ thi.

Bé Vinh

* Tại Nghĩa Đàn, 680 thí sinh bước vào Kỳ thi THPT 2020. huyện Nghĩa Đàn có 1 điểm thi tại Trường THPT 1/5 có 680 thí sinh dự thi, với 31 phòng thi (trong đó có 2 phòng thi dự phòng).

 
Phát khẩu trang, hướng dẫn sát khuẩn và đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi tại Trường THPT 1-5 (Nghĩa Đàn)

Ngay từ sáng sớm, các em đã có mặt tại cổng trường để làm thủ tục vào phòng thi với sự hỗ trợ đội thanh niên tình nguyện của huyện.

Kiểm tra thông tin thí sinh.
Giám thị hướng dẫn thí sinh làm thủ tục trước giờ thi.

Minh Thái

* Toàn huyện Quỳ Hợp có 1.194 thí sinh dự thi tại 2 điểm thi với 54 phòng thi. Trong đó, điểm thi trường THPT Quỳ Hợp 1 có 26 phòng và Quỳ Hợp 2 là 28 phòng (trong đó có 2 phòng chờ). Đây đều là các điểm thi ghép. Tại các điểm thi, thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí.

Các thi sinh đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi.

Phan Giang

* Huyện Anh Sơn có 765 thí sinh tham dự tại 2 điểm thi là trường THPT Anh Sơn 1 với 20 phòng thi và tại Trường THPT Anh Sơn 2 với 13 phòng thi. Các thí sinh tham dự kỳ thi đều được kiểm tra y tế và phát khâu trang. Việc phân luồng giao thông và các phương án bảo ANTT tại các địa điểm thi cũng được đảm bảo hợp lý.

Đoàn viên thanh niên và cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn.

Cảnh Dương

Huyện Đô Lương có 2.062 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 ở 4 điểm thi. Trong buổi sáng nay, các thí sinh đã thực hiện nghiêm túc kỳ thi, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Điêm thi Trường THPT Đô Lương I sáng 9/8.
Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.
Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Hữu Hoàn

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện