Giáo dục

Lớp học ở xứ Lường có 13 thí sinh đạt trên 27 điểm trở lên

21:59, 28/08/2020
Một tin vui đến với trường THPT Đô Lương 1 đó là trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, lớp 12T1 có đến 13 em trên 27 điểm, 9 em trên 26 điểm. Trong số các em đạt điểm cao, có 1 em đạt 27,95 điểm. 

Những ngày này, các thầy cô giáo cùng 39 em học sinh tập thể lớp 12T1 trường THPT Đô Lương 1 rất vui mừng phấn khởi bởi các em đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi cuối cấp học. Thành tích này cũng không nằm ngoài dự đoán của Ban giám hiệu và các giáo viên  trong nhà trường. 

Tập thể học sinh lớp 12T1 Trường THPT Đô Lương 1

Trong suốt 3 năm học qua, các em lớp 12T1 đã rất nỗ lực thi đua, giúp đỡ nhau học tập. Năm lớp 11, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, có 1 em đạt giải nhì môn Toán, 5 em đạt giải 3 (trong đó có 2 em môn Vật Lý, 2 em môn Hóa học, 1 em môn Toán), 2 em đạt giải khuyến khích môn Tin và Địa Lý. Năm lớp 12 có 36/39 em đạt học sinh giỏi toàn diện.

Em Phan Bảo Ngọc (đứng giữa) và 2 bạn học có số điểm thi cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, các em đã rất tự tin khi bước vào kỳ thi, kết quả lớp có 13 em đạt trên 27 điểm, 9 em trên 26 điểm, 5 em trên 25 điểm, 4 em trên 24 điểm. Toàn lớp có 37 em trên 20 điểm.

Thành tích thi cao nhất của lớp là em Phan Bảo Ngọc đạt 27,95 điểm, riêng môn Hóa đạt 9,75, Toán 9,2,  Lý 9. Bản thân em Ngọc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bán rau ở chợ Bến xe cũ Thị trấn, bố làm công nhân giao thông. Sau thành tích em Ngọc là em Nguyễn Thị Phương Thanh, điểm thi khối A đạt 26,15 điểm, khối B đạt 27,65 điểm. Gia đình em Thanh ở xã Lưu Sơn, bố mẹ em phải kiếm sống hằng ngày qua việc bán gạo ở chợ quê. 

 Tập trung học vào giai đoạn “nước rút” là một kinh nghiệm của Phan Bảo Ngọc

Chia sẻ về kinh nghiệm để thi có kết quả tốt, Phan Bảo Ngọc cho biết: “ Bản thân em đã tận dụng triệt để thời gian ôn thi vào giai đoạn nước rút. Đây cũng là thời gian tổ chức lễ bế giảng, chụp ảnh kỷ yếu, chia tay bạn bè nên rất dễ sao nhãng việc học. Trong quá trình ôn, em luyện đề hàng ngày bằng cách lấy đề các trường tổ chức thi thử trên cả nước. Ngoài việc học ở trường, tiếp thu kiến thức từ các thầy cô, em học thêm từ giáo viên dạy online, bởi mình sẽ được tiếp thu tổng hợp đề thi thử ở các trường có kèm đáp án để ôn luyện. Trong quá trình thi, em đã làm chắc những câu đầu để nắm trong tay 9 điểm rồi mới làm câu khó phía sau, một câu dễ làm 2 lần để rút ngắn thời gian kiểm tra lại và tự tin thoải mái làm những câu sau”.

Ngoài thành tích nổi bật của Phan Bảo Ngọc, trong lớp 12T1 còn có nhiều em thi đạt điểm cao ở các môn Toán, Lý, Hóa.

Ngoài thành tích nổi bật của Phan Bảo Ngọc, trong lớp 12T1 còn có nhiều em thi đạt điểm cao ở các môn Toán, Lý, Hóa. Điển hình như em Đinh Thị Quỳnh Châu, Nguyễn Thùy Linh có điểm Toán 9,8. Em Phạm Trần Hồng, Phùng Phi Hoàng, Trần Văn Nhâm có điểm Lý 9,25. Điểm Hóa đạt 9,75 có em Nguyễn Phương Anh, Phan Bảo Ngọc.

 Tập thể lớp 12T1 tại buổi tri ân thầy cô giáo.

Nói về kết quả đạt được của lớp học, thầy phan Văn Hưng- Giáo viên chủ nhiệm dạy môn Hóa cho biết: “Trong quá trình giảng dạy, bản thân tôi và các giáo viên bộ môn đã cố gắng truyền thụ kiến thức cho các em. Bên cạnh đó, các em đã nỗ lực học tập, ôn thi. Tuy nhiên, với kết quả thi này, chưa thực sự đạt được  kỳ vọng của bản thân tôi và mong muốn kết quả cao hơn nữa của Ban giám hiệu nhà trường. Mong rằng, các em bước vào Đại Học sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt hơn nữa…”.

Không những lớp 12T1 có kết quả thi cao, mà liên tục trong những năm qua, trường THPT Đô Lương 1 có nhiều lớp học và nhiều em học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi, xếp vào tốp đầu toàn tỉnh.

                                                                           

 

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện