Giáo dục

Triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới ngay trong năm học đầu tiên

17:01, 28/08/2020
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long về nhiệm vụ năm học mới tại Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học mới được tổ chức vào sáng nay (28/8).
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

 

Năm học 2019 - 2020 là một năm đầy khó khăn với ngành GD Nghệ An cũng như cả nước do dịch bệnh covid-19. Nhưng với sự chủ động của ngành, sự linh hoạt của các nhà trường, đa dạng hình thức dạy học: dạy học trực tuyến, qua truyền hình.. nên các hoạt động giáo dục tiếp tục được duy trì ngay cả khi nghỉ dịch, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành được triển khai đúng kế hoạch và hiệu quả. Chất lượng giáo dục mũi nhọn Nghệ An tiếp tục nằm tốp đầu cả nước với 82 học sinh giỏi quốc gia trong đó có 13 giải Nhất, 1 HCV Olympic Hóa học quốc tế. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và TN THPT an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao…
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao sự nỗ lực của ngành; đồng tình với 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp đột phá ngành GD đề ra trong năm học mới: Mặc dù đã sẵn sàng phương án dạy trực tuyến như năm học vừa qua nhưng các trường, giáo viên cần chủ động để giảng dạy có chất lượng; tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án trọng điểm như đề án tăng cường dạy học ngoại ngữ triển khai hiệu quả chương trình GDPT mới ngay trong năm đầu tiên thực hiện.

Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho các cán bộ của ngành nghỉ hưu từ năm 2020. 

Đối với một số khó khăn, bất cập như: chất lượng giáo dục đại trà ở một số huyện còn thấp, tình trạng thiếu giáo viên, thu chi đầu năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các trường cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và chủ động các hoạt động trên cơ sở văn bản, kế hoạch của tỉnh, của ngành. Và trước tiên là chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới..
                                     
 

Thu Hiền – Ngọc Mai 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện