Giáo dục

Bất ngờ trước kết quả phúc khảo của một nam sinh từ 0,5 thành 9,75 điểm

09:30, 27/08/2020
Kết quả phúc khảo môn Toán của nam sinh này đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng bởi sự chênh lệch xấp xỉ tuyệt đối.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh đầu cấp, trong đó đáng chú ý là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Thế nhưng sau khi kết quả thi được công bố, bên cạnh những trường hợp đỗ hoặc trượt thông thường thì vẫn còn đó những câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh vấn đề điểm số. Câu chuyện của nam sinh dưới đây là một ví dụ điển hình.

Theo đó mới đây, cộng đồng mạng đã được một phen dậy sóng trước trường hợp phúc khảo có thể nói là độc nhất vô nhị kể từ xưa đến nay. Theo đó, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, nam sinh Mai Chiến Thắng chỉ đạt được điểm số môn Toán là 0,5 điểm, con số gần như liệt và khiến cánh cửa bước vào các trường THPT công lập của nam sinh như “đóng sập”. 

Kết quả này cũng đã khiến nam sinh khá hoang mang vì trước đó cậu bạn tự đánh giá bài làm của mình rất tốt. Sau khi được sự tư vấn từ phía thầy cô cũng như là bạn bè, nam sinh này đã quyết định gửi đơn xin phúc khảo bài làm với hy vọng có thể xác minh chính xác rằng, điểm số thật sự của mình có phải như thế không.

Điều bất ngờ ở đây chính là sau khi tiếp nhận đơn phúc khảo của nam sinh, đồng thời trải qua các khâu rà soát, chấm lại, điểm số của Chiến Thắng sau đó khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Cụ thể, Điểm toán của anh chàng này từ 0,5 được thay đổi thành 9,75, tăng 9,25 điểm so với kết quả cũ và gần như là một điểm số tuyệt đối, hiếm gặp trong các kỳ thi lớn.

Kết quả phúc khảo của nam sinh sau đó khiến nhiều người bất ngờ.
Kết quả phúc khảo của nam sinh sau đó khiến nhiều người bất ngờ.

Được biết nam sinh này học rất tốt môn Toán, kết quả môn học này của anh chàng luôn nằm trong top đầu của lớp ở cấp THCS. Thế nên khi nhìn thấy con điểm rất thấp, cả nam sinh và thầy giáo đứng lớp trước đó của Chiến Thắng rất bất ngờ. Với sự bình tĩnh, cậu bạn đã nghe theo lời khuyên của thầy mình để tìm lại sự thật và kết quả sau đó khiến cả hai thầy trò đều vỡ òa trong sung sướng.

Trên mạng xã hội, ngay sau khi bảng thông báo kết quả phúc khảo được lan truyền, nhiều người dùng đã thay nhau để lại những lời chúc mừng cũng như có những câu nói hài hước, trêu đùa “chàng trai may mắn nhất năm” này.

- “Mình nghĩ là do chấm nhầm nhưng lại đúng vào ngay đứa học sinh giỏi, nó làm được bao nhiêu nó chắc chắn bấy nhiêu nên phúc khảo lại ngay. Chứ kiểu như rơi vào mấy đứa trung bình thì có thấp tí cũng thấy bình thường”.

- “Một pha phúc khảo khiến thí sinh vô gia cư thành con cưng của bố mẹ”.

- “Sau này phải đặt tên con là hôm nay chiến thắng để nó đỡ mất công ngày mai đi phúc khảo nhé!”.

Theo SaoStar

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện