Giáo dục

Chàng lính trẻ với ước mơ trở thành học viên trường Sĩ quan chính trị quân sự

16:43, 03/09/2020
Trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia xét tuyển Đại học và Cao đẳng năm 2020, Trung sĩ Đặng Công Ánh - Tiểu đội trưởng, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4 là thí sinh đã đạt 29,25 điểm khối C. Với kết quả này, em đã đạt được ước mơ của mình trở thành học viên trường Sĩ quan chính trị quân sự. 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình 5 chị, em thuộc xã Quang Lộc, huyện Can Lộc ,tỉnh Hà Tĩnh, mẹ mất khi mới 10 tuổi. Trung sĩ Đặng Công Ánh, Tiểu đội trưởng, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4. Thấu hiểu được sự vất của người bố với nguồn thu nhập nghề làm ruộng để nuôi chị em ăn học trưởng thành, Đặng Công Ánh đã sớm nuôi dưỡng ước mơ được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính.

 Trung sĩ Đặng Công Ánh đang nghiên cứu tài liệu ôn thi.

Ước mơ đó đã thôi thúc Ánh viết đơn tình nguyện tham thực hiện nghĩa vụ quân sự và em đã đạt kết quả đó khi được vào huấn luyện công tác tại Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4. Trong quá trình học tập sinh hoạt tại môi trường Quân đội Đặng Công Ánh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình trở thành người cán bộ trong quân đội. Gần hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4, khi mọi người ngủ thì Ánh thức, miệt mài ôn luyện và tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia xét tuyển Đại học và Cao đẳng năm 2020.

Ánh miệt mài ôn luyện để tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2020.

Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Đặng Công Ánh đã giành kết quả đáng ghi nhận được 27,25 điểm. Trong đó, Văn 8,25, Sử 9,50; Địa 9,50. Ngoài ra, em còn được cộng 2 điểm chiến sĩ nghĩa vụ, nâng tổng số điểm Đặng Công Ánh đạt được là 29,25 điểm. Với số điểm này, Ánh đã thực hiện được ước mơ của mình khi đăng ký vào trường sĩ quân chính trị quân sự.

Trung sĩ Đặng Công Ánh duy trì hướng dẫn bộ đội lau chùi bảo quản, vũ khí trang bị sau giờ huấn luyện.

"Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường tôi đam mê môi trường Quân đội, trong quá trình công tác đại đơn vị được sự giúp đỡ cán bộ, chỉ huy các cấp cùng với động viên giúp đỡ đồng chí đồng đội cũng như tìm hiểu các tài liệu sách báo để tăng thêm kiến thức trước mùa thi đạt kết quả cao. Và tôi tự thấy răng đi lính nghĩa vụ "không hề đáng sợ như nhiều người nghĩ", trái lại đó là môi trường tốt để rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần vì cộng đồng. "Vào đại học em sẽ tham gia các đoàn, hội để hoàn thiện thêm bản thân, giúp mình năng động và nhiệt tình hơn khi đi làm", Đây thực sự là niềm vui, hạnh phúc và tự hào của tôi cũng như gia đình và lãnh đạo chỉ huy đơn vị" - Ánh chia sẻ.

Trung sĩ Đặng Công Ánh hướng dẫn  bộ đội huấn luyện.

Không chỉ có kết quả học tập đáng nể, quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị Đặng Công Ánh là Tiểu đội trưởng gương mẫu luôn gương mẫu đi đầu trong huấn luyện và thể hiện được vai trò là người anh, người chị trong huấn luyện cũng như trong công tác tăng gia sản xuất. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của bản thân, Đặng Công Ánh còn kèm cặp, hướng dẫn những đồng chí đồng đội tiếp thu yếu kém trong quá trình huấn luyện tại đơn vị, ngoài ra Đặng Ngọc Ánh còn tham mưu chi huy đơn vị làm sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm ấp dụng huấn luyện tại đơn vị.

Trung sĩ Đặng Công Ánh giải trí cùng với anh em, chiến sỹ.

"Đồng chí Đặng Công Anh là Tiểu đội trưởng gương mẫu trong mội công việc tại đơn vị trong huấn luyện cũng như thực hiện chế đội tại đơn vị luôn thực hiện đúng chức trách, là người anh của tiểu đội, trong sinh hoạt học tập công tác luôn gần gũi hoàn nhã với đồng chí, đồng đội, trong huấn luyện  thường xuyên kèm cặp giúp đỡ các chiến sĩ yếu bên cạnh đó tham mưu cho chỉ huy đơn vị làm các sáng kiến cải tiến giáp dục phục vụ huấn luyện  tại đơn vị góp phần hoàn thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao" - Thiếu úy Trần Đình Khánh, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324 đánh giá.

Trưởng thành từ quân ngũ, Đặng Công Ánh cho biết đi lính nghĩa vụ "không hề đáng sợ như nhiều người nghĩ", trái lại đó là môi trường tốt để rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần vì cộng đồng. "Vào đại học em sẽ tham gia các đoàn, hội để hoàn thiện thêm bản thân, giúp mình năng động và nhiệt tình hơn khi đi làm". Đây thực sự là niềm vui, hạnh phúc và tự hào của Trung sĩ Đặng Công Ánh cũng như gia đình và lãnh đạo chỉ huy đơn vị Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4.

Hữu Tân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện