Giáo dục

Phòng dịch Covid-19 tại điểm thi tốt nghiệp của thí sinh F1

15:53, 01/09/2020
Trường THPT Võ Chí Công (TP Đà Nẵng) được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho thí sinh diện F1, F2 và người đang ở trong khu vực cách ly.
 

Sáng 1/9, trường THPT Võ Chí Công phối hợp Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn xét nghiệm Covid-19 cho 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

 

Đây là điểm thi duy nhất của TP Đà Nẵng dành cho thí sinh diện F1, F2 và người đang ở trong khu vực cách ly. Dự kiến, 47 thí sinh dự thi. Khu vực thi dành cho F1, F2 được bố trí tách biệt nhau để dễ kiểm soát.

 

Ông Nguyễn Văn Đông - người phụ trách điểm thi này, cho biết nhiều ngày qua, trường đẩy mạnh hoạt động vệ sinh phòng dịch, tổ chức xét nghiệm Covid-19 theo đúng chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng và khuyến cáo của ngành y tế.

 

Việc xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn tất trong sáng nay, kết quả sẽ được thông báo sau một ngày. Cũng theo ông Đông, ngày 2/9, trường sẽ tổ chức học quy chế cho các thí sinh, ngày 3/9 sẽ tổ chức thi. Tất cả cán bộ, thí sinh tại điểm thi này đều phải mặc trang phục bảo hộ khi vào phòng thi. Thí sinh được đưa đón bằng xe riêng.

 

Nếu trong quá trình tổ chức thi, thí sinh bị ho, sốt, trường sẽ bố trí khu vực riêng để theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các em.

 

ng Nguyễn Văn Quảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của trường. Ông Quảng nhấn mạnh: "Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phải nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức tốt kỳ thi, đảm bảo an toàn phòng dịch tuyệt đối".

 

Trường TPHT Võ Chí Công có khuôn viên rộng và khá xa khu vực dân cư. Theo ông Đông, điều này đảm bảo việc giãn cách trong quá trình tổ chức kỳ thi và chủ động phòng dịch.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện