Giáo dục

Kỳ tích của một học sinh mồ côi ở huyện Yên Thành  đạt điểm cao vào Đại học 

11:43, 31/08/2020
Mẹ qua đời khi chuẩn bị bước vào lớp 2, cha mất lúc em mới học xong lớp 8, nhưng với nghị lực phi thường của bản thân, em Hoàng Viết Hậu – cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Bắc Yên Thành vẫn đạt 28,4 điểm trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua ở khối A1, làm nên kỳ tích của cậu học trò mồ côi. 

Là con út trong gia đình có 8 anh chị em, em Hoàng Viết Hậu có hoàn cảnh gia đình hết sức éo le, cả cha và mẹ đều mất khi em còn nhỏ. Bước sang lớp 9, Hậu chuyển về ở với gia đình người anh cả ở  xã Lăng Thành, được anh chị chăm lo việc học và sinh hoạt, em luôn nỗ lực hết mình để vượt lên hoàn cảnh, giành thành tích cao trong học tập.

Em Hoàng Viết Hậu bên góc học tập đơn sơ tại gia đình anh chị.

“Để học tốt, ở lớp em tập trung nghe bài giảng của thầy cô,  về nhà em luôn phát huy tinh thần tự học. Đối với những bài khó sẽ  chia thành từng chủ đề, giải quyết từng phần; bài nào mình làm sai cố gắng ghi và sửa lại nhiều lần để rút kinh nghiệm” - em Hoàng Viết Hậu  chia sẻ.

 Vốn thông minh lại ham học hỏi,  nên ở các cấp học, Hoàng Viết  Hậu đều chứng tỏ được năng lực trong học tập của mình. Lên cấp 3, em thi đỗ và lọt vào top đầu của trường. Quá trình học tập, cùng với sự kiên trì của bản thân và kiến thức truyền thụ của thầy cô giáo, Hậu trở nên tự tin, bản lĩnh hơn và em đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng thành tích ấn tượng qua điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, điểm xét tuyển khối A1 của em là 28,4 điểm (trong đó: Toán: 9,8 điểm; Tiếng Anh: 9,6 điểm,  Vật lý: 9.0 điểm).  Với số điểm này, Hoàng Viết  Hậu nằm trong top 100 thí sinh của cả nước và top 3 của tỉnh Nghệ An thuộc khối A1. 

"Với kết quả vừa đạt được, nguyện vọng của em được vào khoa kinh tế của  trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội,  với ước mơ sau này  có thể mở được được một Công ty nhỏ cho riêng mình...” - Hậu bày tỏ khao khát

Lãnh đạo trường THPT Bắc Yên Thành chụp ảnh cùng với cậu học trò mồ côi Hoàng Viết Hậu.

"Mặc dù Hậu có hoàn cảnh khó khăn, khi cả bố mẹ đều đã mất, em ở với anh chị. Nhưng em đã phấn đấu vươn lên, là học sinh chăm ngoan, học giỏi.... Kết quả em Hậu đạt được là hoàn toàn xứng đáng và không hề bất ngờ. Nếu em cẩn thận hơn chút thì số điểm sẽ cao hơn nữa. Ngoài học giỏi, em Hậu còn rất tích cực tham gia hoạt động của lớp, của nhà trường, luôn nhận được sự yêu mến của thầy cô và bạn bè” - thầy giáo  Nguyễn Phúc Khang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, trường THPT Bắc Yên Thành nhận xét.

Cùng với em Hoàng Viết Hậu, năm nay trường THPT Bắc Yên Thành còn có 21 em  đạt trên 27 điểm, nhiều em là học sinh nghèo vươn lên học tốt.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân để vượt lên hoàn cảnh, tin chắc rằng em Hoàng Viết Hậu sẽ vững tin tiếp bước vào giảng đường đại học, đạt được những thành tích học tập tốt nhất. Xin chúc cho ước mơ của em sớm trở thành hiện thực, trở thành người có ích cho xã hội. 

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện