Giáo dục

Lớp học miền núi có 100% học sinh đạt 21 điểm khối A trở lên

16:09, 29/08/2020
Lớp 12A1 K32 trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn) có 100% học sinh đạt 21 điểm khối A trở lên, trong đó 25 em đạt điểm trung bình 25,5 điểm, có 6 em đạt trên 27 điểm.

Theo thầy Đặng Trọng Minh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 K32, trường THPT Cờ Đỏ cho biết lớp có 35 học sinh, trong đó 2/3 đa số các em đều là con của những gia đình thuần nông, nhưng luôn nỗ lực vươn lên. Điều đặc biệt nhất của lớp khóa này là điểm đầu vào thấp hơn so với các năm trước.

“Điểm nổi bật góp vào sự thành công của các em lớp 12A1 nói riêng và của toàn trường nói chung đó là công tác hướng nghiệp, chọn nghề. Trước đây, hướng nghiệp chủ yếu tập trung cho học sinh khối 12, nhưng khi bắt đầu vào lớp 10, thầy trò cùng trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về khối thi, ngành học, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai. Việc làm này vừa tạo động lực học tập cho học sinh vừa giúp các em đánh giá đúng khả năng bản thân và lựa chọn nghề nghiệp tốt, góp phần không nhỏ vào thành tích lớp 12A1 đạt được trong kỳ thi THPT năm nay" - Nhớ lại năm đầu khi mới tiếp nhận lớp, thầy Đặng Trọng Minh chia sẻ.

Lớp 12 A1, Trường THPT Cờ Đỏ có 100% học sinh trên 21 điểm.

Đặc điểm của lớp, các em học chủ yếu 2 khối A và B, để vạch ra cho từng năm học, bản thân tôi và các thầy cô bộ môn đã đi tắt đón đầu, ôn tập kỹ hơn, luyện thi theo các phương pháp riêng cọ xát, làm quen với thi cử. Cho nên với hình thức trắc nghiệm, các học sinh cũng không mấy bỡ ngỡ. Quá trình ôn luyện, thầy trò đã trao đổi, không tạo áp lực cho bất kỳ ai Có thể nói, thành công ngày hôm nay là sự nhẫn nại và cố gắng của cả thầy và trò - Thầy Minh cho biết thêm.

Ưu điểm dễ nhận thấy của lớp 12A1 là tinh thần đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau trong học tập. Học sinh trong lớp chủ yếu là con em nông thôn, trong đó không ít gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng bù lại các em đều chăm ngoan, có ý chí tiến thủ, vượt khó, quyết tâm trong học tập. Bước sang lớp 11, trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2019, trong lớp đã có 6 em đạt giải trong đó có 1 giải nhì, 4 giải 3 và 1 giải khuyến khích.

Học sinh ớp 12A1 K32 chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên chủ nhiệm.

Nói về quá trình 3 năm gắn bó với lớp 12A1 K32, thầy Minh tâm sự: Là giáo viên chủ nhiệm, tôi luôn xem mình như một người anh của các em học sinh, nắm bắt, hiểu rõ hoàn cảnh, sở trường của từng em để có phương pháp tác động hợp lý, dù học sinh có học giỏi hay không, cũng cần động viên, giúp đỡ để các em biết đoàn kết, vươn lên. Có lẽ nhờ sự quan tâm sâu sát của giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm, nên tập thể lớp 12A1 không chỉ phấn đấu học tốt, mà luôn dẫn đầu về các hoạt động của trường. Nhờ những hoạt động tập thể, phong trào văn hóa - văn nghệ, tình nguyện của đoàn thanh niên mà các em gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau nhiều hơn.

Chính nhờ sự nỗ lực của các em học sinh cùng với sự quan tâm, giảng dạy nhiệt huyết của các thầy cô giáo, thành tích của lớp 12A1 đã không ngừng được nâng cao, biểu hiện rõ nhất bằng kết quả của kỳ thi THPT 2020. Trong 35 em học sinh của lớp, có 25 em dự thi khối A, đạt điểm trung bình 25,5 điểm, trong đó có 6 em đạt trên 27 điểm. Kết quả ấy đã minh chứng cho sự vượt khó của cả thầy và trò lớp 12A1. Không những cả lớp 12A1 đều đậu đại học mà đa số các bạn đều đậu vào các trường có điểm cao tốp đầu cả nước như Đại học Y Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học KHXH và Nhân Văn...

Em Nguyễn Khánh Duy (đứng giữa) đạt 29 điểm khối B.

Em Nguyễn Khánh Duy với 3 môn khối B đạt 29 điểm (trong đó, môn Toán và Hóa học đạt 10 điểm, sinh học 9 điểm) chia sẻ: “Em rất mừng khi biết mình đạt với số điểm cao này, với nguyện vọng vào Trường Đại học Y Hà Nội vì đây là ước mơ từ nhỏ của em. Em sẽ cố gắng hơn nữa trong những năm học đại học để sau này trở thành người có ích cho xã hội.”

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, ôn luyện thi tuyển, em Võ Minh Châu, lớp 12A1 cho biết: “Bản thân mỗi bạn trong lớp đều nêu cao tinh thần học tập, đặt mục tiêu rõ ràng, phải đậu đại học. Mỗi ngày lên lớp, chúng em đều ngồi lại với nhau chia sẻ kinh nghiệm học tập, giải đáp những thắc mắc, gỡ rối những bài toán hóc búa. Cứ thế tạo nên một khối đoàn kết, một sự ham học ngay trong mỗi bạn”.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo viên bộ môn.

“Chúng tôi được biết tất cả 35 em học sinh lớp 12A1 do thầy Đặng Trọng Minh làm giáo viên chủ nhiệm đạt với số điểm cao và đậu vào nhiều trường tốp đầu cả nước. Đây là niềm vui, niềm tự hào và vinh dự cho bản thân các em và nhà trường. Đó cũng là động lực để các thế hệ học sinh khóa sau học tập, noi theo, đặc biệt 2 năm gần đây đều có lớp đậu 100% vào đại học” - cô giáo Trần Thị Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Cờ đỏ đánh giá

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện