Giáo dục

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường trong giáo dục trẻ mầm non

13:05, 18/09/2020
Những năm qua, trường mầm non xã Tam Thái, huyện Tương Dương luôn quan tâm làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non.
Giờ học thể dục lý thú của các cháu mầm non điểm trường lẻ bản Lũng của trường mầm non Tam Thái.

Trường mầm non Tam Thái có 4 điểm lẻ tại bản Lũng, bản Cánh  Tráp, bản Can, bản Cây Me với tổng số 226 cháu con em đồng bào các dân tộc: Thái, Ơ Đu, Tày Pọng, Kinh, Mường. Mặc dù điều kiện kinh tế xã hội trên địa bàn xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên những năm gần đây công tác xã hội hóa giáo dục đã được thực hiện có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non.

Con em đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng được quan tâm chăm sóc phát triển toàn diện hơn.

Nổi bật như trong năm học 2020- 2021 hội phụ huynh tại điểm lẻ và điểm trường chính xã Tam Thái đã quyên góp gần 10 triệu đồng mua cây cảnh, các loại hoa trao tặng cho trường. Với mục đích hướng trẻ làm quen với môi trường thiên nhiên, chăm sóc cây xanh nâng cao sự phát triển trí tuệ, phát huy khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng giúp trẻ có nhận biết tốt hơn.

Tiết học về môi trường thiên nhiên  xung quanh bé.

Trường mầm non Tam Thái đóng trên địa hình khá bằng phẳng, diện tích khuôn viên trường học và các điểm lẻ tương đối rộng rãi, việc bố trí cây cảnh, trồng các loại hoa dễ hơn so với các trường khác. Ngay sau khi tiếp nhận, nhiều tiết học về thiên nhiên lý thú được các cô giáo bố trí dạy trẻ vừa tạo sự hứng khởi cho các bé vừa nâng cao hiệu quả giảng dạy. 

Đại diện hội phụ huynh trao cây cảnh cho điểm trường lẻ của trường mầm non Tam Thái.

Từ kết quả đạt được, Hội phụ huynh trên địa bàn Tam Thái tiếp tục phối hợp với nhà trường để tạo nên cảnh quan xanh – sạch – đẹp và môi trường học thân thiện, với mong muốn con em đồng bào các dân tộc thiểu số được tiếp thu kiến thức bắt nhịp với chương trình giáo dục mới, tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển toàn diện, 

Khánh Hiền – Vi Mận

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện