Giáo dục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự Lễ khánh thành trường Tiểu học Hoàng Trù

20:29, 24/10/2020
Sáng 24/10, UBND huyện Nam Đàn  phối hợp với ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao công trình trường tiểu học Hoàng Trù, Xã Kim Liên huyện Nam Đàn.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Với tình cảm đặc biệt dành cho các em học sinh và người dân quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngân hàng  TMCP Ngoại thương VN dành 15 tỷ đồng từ nguồn quỹ an sinh của đơn vị để xây dựng công trình trường tiểu học Hoàng Trù.

Một góc Trường Tiểu học Hoàng Trù.

Công trình có tổng diện tích 2 nghìn m2 quy mô gồm: 1 dãy nhà học 2 tầng 16 phòng học, 3 phòng chức năng và nhà ăn bán trú.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình. 

Sau 1 năm thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế và được đưa vào sử dụng cho năm học 2020-2021. Đây là một trong những công trình an sinh XH được Vietcombank đầu tư kinh phí lớn nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ Khánh thành, chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Đức Trung đã cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của Vietcombank. Bên cạnh thành công trong kinh doanh, ngân hàng luôn quan tâm đến công tác An sinh xã hội, nhất là về lĩnh vực giáo dục cũng như góp phần thiết thực trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietcombank  tặng quà cho nhà trường.

Đây là công trình đặc biệt ý nghĩa với nhà trường và huyện Nam Đàn, vì vậy chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị tập thể GV, HS trường tiểu học Hoàng Trù dạy và học trong điều kiện CSVC khang trang, hiện đại phải bảo quản, phát huy hiệu quả công trình; xây dựng trường không chỉ đạt chuẩn QG mức độ 2 mà phải là điểm sáng về chất lượng GD bậc tiểu học của huyện Nam Đàn và của cả Tỉnh Nghệ An, góp phần xây dựng xã Kim Liên sớm trở thành xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho Nhà trường. 

Dịp này, Chủ tịch UBND Tỉnh tặng nhà trường 1 màn hình tivi, Vietcombank tặng 3 bộ máy vi tính phục vụ cho việc dạy và học. Tại lễ Khánh thành, các đại biểu đã gắn biển công trình và tham quan công trình trường học mới.
                       


 

 Thu Hiền  - Chu Quý 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện