Giáo dục

Học sinh miền núi hào hứng tham gia hội thi nói không với rác thải nhựa

17:22, 07/11/2020
Ngày 7/11, Trường THPT Con Cuông phối hợp Khu dự trử sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An tổ chức ngoại khóa “Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. 

Chương trình được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa với 3 đội thi. Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Khởi động chọn câu trả lời đúng; Tiểu phẩm - Xây dựng tiểu phẩm truyền tải thông điệp; Thực hành phân loại rác thải và hùng biện ý tưởng tiết giảm, tái chế, tái sử dụng. 

Một phần thi tiểu phẩm trong hội thi.
Một phần thi tiểu phẩm trong hội thi.

Trong buổi ngoại khóa, các bạn đoàn viên thanh niên trình bày những ý tưởng sáng tạo trong việc tái chế rác thải nhựa đã qua sử dụng. Các loại rác thải nhựa như: chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc… đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.

Hơn 1.300 học sinh hào hứng theo dõi hội thi.
Học sinh hào hứng theo dõi hội thi.

Thông qua buổi ngoại khóa nhằm tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu được các nguyên nhân làm gia tăng lượng rác thải nhựa, các tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe của con người. Từ đó, nâng cao ý thức học sinh nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung trong việc hạn chế sử dụng các sản phẩm đồ nhựa dùng 1 lần một cách hiệu quả, khoa học.

BTC trao giải cho các đội tham gia hội thi.
BTC trao giải cho các đội tham gia hội thi.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các đội tham gia hội thi. 

Trao học bổng cho các học sinh nghèo vươn lên học giỏi.

Dịp này, BTC đã tặng 5 suất học bổng cho 5 học sinh nghèo vươn lên học giỏi của Trường THPT Con Cuông./.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện