Giáo dục

Sôi nổi Hội thi tìm hiểu di sản văn hóa tỉnh Nghệ An dành cho học sinh THCS

20:53, 22/11/2020
8 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng thi cấp cụm đại diện cho 8 trường THCS trên địa bàn huyện Nam Đàn bước vào chung kết Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa tỉnh Nghệ An.

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức chung kết Hội thi tìm hiểu di sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia vòng chung kết.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia vòng chung kết.

Lần đầu tiên được tổ chức trong hệ thống các trường THCS, hội thi “Tìm hiểu di sản tỉnh Nghệ An” đã khẳng định sức hấp dẫn với không khí sôi nổi từ vòng thi cấp trường, cấp cụm đến vòng chung kết. Các bài dự thi đã quảng bá di tích, danh thắng, về mảnh đất con người Nam Đàn và truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc.

 
Các thí sinh tự tin trình diễn kỹ năng thuyết minh.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho thí sinh đến từ Trường THCS Nam Kim với phần thuyết minh giới thiệu về Núi Thiên Nhẫn và Thành Lục Niên; trao các giải: Nhì, Ba và Khuyến khích.

Cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh. Đây vừa là cơ hội, vừa là trách nhiệm lan toả, giữ gìn và phát huy giá trị di sản; góp phần vào thực hiện thành công Đề án thí điểm “Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2018-2025”./.

Thuý Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện