Giáo dục

Gặp gỡ em Nguyễn Thị Ngọc Trâm - “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương

16:09, 10/12/2020
Không chỉ ghi dấu ấn với thành tích học tập vượt trội, em Nguyễn Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 12A1, trường THPT Quỳ Hợp 1 còn năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn, phong trào của trường. Cùng với 139 học sinh bậc THPT trên cả nước, Ngọc Trâm vinh dự là học sinh duy nhất của huyện miền núi Quỳ Hợp vừa được Bộ giáo dục, TW Đoàn trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2019 - 2020.
Em Nguyễn Thị Ngọc Trâm được TW Đoàn trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”.

Chia sẻ với chúng tôi, em Nguyễn Thị Ngọc Trâm học sinh lớp 12A1 trường THPT Quỳ Hợp 1 không giấu được niềm vui và tự hào khi lần đầu được tham gia một sự kiện quy mô do Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Bình Dương - Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” . Tại hoạt động này, Ngọc Trâm được giao lưu với các học sinh tiêu biểu trong cả nước, tham gia Hành trình “Trải nghiệm sáng tạo” với các hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn. Để đạt được danh hiệu này, Ngọc Trâm đã phải nỗ lực rất nhiều. Suốt 11 năm qua, Ngọc Trâm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, năm học lớp 11 đạt Giải nhất cuộc thi tìm hiểu Lịch sử, Văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”. Ngoài ra, Ngọc Trâm còn để lại dấu ấn trong chương trình tiếp sức mùa thi 2019 - 2020 do Huyện đoàn Quỳ Hợp tổ chức; Danh hiệu thanh niên khỏe, Đoàn viên xuất sắc năm học 2019-2020, được Huyện đoàn tặng giấy khen, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019- 2020.

Ngọc Trâm (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ kinh nghiệm học cùng các bạn.

Ở trên lớp em thường nghe thầy cô giáo giảng bài, xây dựng bài. Về nhà em thường học trên mạng, hỏi bạn bè, các anh chị khóa trước để có những phương pháp học tập tốt nhất. Môn tiếng Anh em lên mạng coi những cô người nước ngoài để trau dồi giao tiếp của mình, còn môn toán và môn lý em thường xem các thầy cô mở những lớp học online để học tập và luyện đề. Buổi chiều đi học về em thường chơi cầu lông, đánh bóng chuyền với các bạn trên lớp, cả nhà em thường chơi cờ vua với em để bày thêm cho em trai” - Ngọc Trâm chia sẻ.

Em Ngọc Trâm chia sẻ ước mơ trong giờ học hướng nghiệp.

Bên cạnh đó, mỗi khi Đoàn trường phát động các chương trình, triển khai các phần việc thanh niên, là ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, Ngọc Trâm đều tiên phong, đi đầu. Em vận động các bạn cùng thu gom giấy vụn để bán gây quỹ, giúp đỡ bạn nghèo, tham gia cùng các bạn hoạt động các Câu lạc bộ cùng học tập tốt. Sinh ra trong môi trường bố mẹ đều là nhà giáo, Ngọc Trâm luôn nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, là một học sinh giỏi toàn diện với nhiều giải thưởng. Em xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần học tập và tham gia các hoạt động ngoại khoá sôi nổi, để lại nhiều dấu ấn trong lòng thầy cô và bạn bè.

Để có kết quả học tập tốt, Ngọc Trâm chọn phương pháp học thích hợp nhất.

“Bạn Ngọc Trâm là một người hòa đồng, trong lớp luôn giúp đỡ bạn bè, là người sôi nổi  tham gia các hoạt động đoàn. Đến lớp em và bạn chơi khá thân, thường xuyên có cái gì khó em hay hỏi bạn, bạn tận tình giúp đỡ. Bạn học tập tốt được thầy cô, các bạn trong lớp rất yêu quý” - Em Võ Thị Quỳnh Nga - bạn cùng lớp với Ngọc Trâm cho hay.

Năm 2020 là năm thứ 2 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bình xét và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu trao tặng theo năm học dành cho những học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt.

Ngoài giờ học Trâm dành thời gian chơi cờ vua với em trai.

Thầy giáo Ngô Văn Phú - Trường THPT Quỳ Hợp I đánh giá: “Trong quá trình học tập ở trường ở lớp, em Ngọc Trâm luôn cố gắng đạt kết quả khá trong học tập. Đặc biệt trong hoạt động Đoàn, em tham gia BCH đoàn trường, có nhiều đóng góp cho Đoàn trường. Trong cuộc sống sinh hoạt em luôn vui vẻ, hòa đồng với các bạn”

Ngọc Trâm chia sẻ niềm vui cùng mẹ và em trai.

Thành tích hôm nay sẽ tiếp thêm động lực để Nguyễn Thị Ngọc Trâm tiếp tục thực hiện ước mơ của mình và quan trọng hơn là lan tỏa tinh thần học tập, tình nguyện vì cộng đồng đến với những học sinh THPT khác của trường nói riêng, các trường khác nói chung.
 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện