Giáo dục

Bộ GD& ĐT kiểm tra, giám sát mô hình điểm bữa ăn học đường tại trường Tiểu học Hưng Chính (TP Vinh )

18:57, 29/04/2021
Ngày 29/4, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã về làm việc, kiểm tra, giám sát mô hình điểm bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh Việt Nam tại trường Tiểu học Hưng Chính (TP Vinh).

Trong năm học 2020 – 2021, Bộ GD&ĐT đã triển khai mô hình điểm bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực tại 10 trường Mầm non và Tiểu học của 10 tỉnh, thành phố.

Ban điều hành mô hình 41 Bộ GD- ĐT kiểm tra, giám sát bếp ăn bán trú trường TH Hưng Chính ( Thành phố Vinh).

Tại Nghệ An, trường tiểu học Hưng Chính, thành phố Vinh được chọn thực hiện mô hình điểm bữa ăn học đường trong trường học. Triển khai mô hình, chương trình đã cung cấp 40 thực đơn đầy đủ dinh dưỡng hợp lý để nhà trường áp dụng và điều chỉnh phù hợp đặc điểm vùng miền. Để đảm bảo thực đơn 1 bữa ăn 18 nghìn đồng/1 học sinh, trường được hỗ trợ kinh phí 3 nghìn đồng và bữa xế gồm 1 hộp sữa TH 110ml/học sinh. Đồng thời, cung cấp cho nhà trường bộ dụng cụ tập luyện thể lực; 350 khay ăn inox 5 ngăn. Tổng kinh phí hỗ trợ đến thời điểm kiểm tra khoảng 350 triệu đồng.

Bữa ăn bán trú của học sinh trường Tiểu học Hưng Chính.
Ban điều hành mô hình 41 Bộ GD- ĐT giám sát bếp ăn bán trú trường TH Hưng Chính..

Sau khi kiểm tra thực tế, Ban điều hành mô hình đã tổ chức hội thảo cùng với cha mẹ học sinh, phát phiếu thăm dò, đánh giá. Qua đó, truyền thông giúp cha mẹ học sinh có kiến thức về dinh dưỡng, rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe cho học sinh và hiểu rõ hơn về mô hình điểm.

Bữa ăn bán trú của học sinh trường Tiểu học Hưng Chính.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng đánh giá tác động và đề xuất các giải pháp đối với những hoạt động chưa được triển khai hoặc đã triển khai nhưng chưa đạt yêu cầu so với các chỉ tiêu của mô hình. 

Ban điều hành mô hình 41 Bộ GD- ĐT dự giờ giáo dục thể chất tại nhà đa chức năng trường Tiểu học Hưng Chính.

Qua kiểm tra, đoàn công tác Bộ GD-ĐT đánh giá mô hình điểm được triển khai tại trường Tiểu học Hưng Chính rất có hiệu quả; có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Bước đầu làm thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh trong thực hiện mô hình bữa ăn dinh dưỡng, kết hợp với nâng cao thể lực trong các hoạt động giáo dục thể chất trường học.

Ngân Hà 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện