Giáo dục

Gần 1000 học sinh được tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước

11:20, 19/04/2021
Sáng 19/4, Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) phối hợp với trường THCS Hải Hòa, thị xã Cửa Lò tổ chức tuyên truyền “Kỹ năng sống và phòng, chống đuối nước” cho các em học sinh.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ Hải đội 2 hướng dẫn, tuyên truyền, tìm hiểu về thực trạng tai nạn đuối nước trẻ em cũng như vai trò, ý nghĩa của việc trang bị kiến thức và kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước trẻ em; nguyên nhân, địa điểm thường xảy ra đuối nước. Đồng thời, phân tích những ví dụ thực tế, rút ra kinh nghiệm để phòng, tránh tai nạn đuối nước; những nguyên tắc an toàn khi bơi, khi đi đò, xuồng, phương tiện thủy trên sông, hồ...

Cán bộ Hải đội 2 hướng dẫn cách mặc áo phao.

Sau phần lý thuyết, các em học sinh được hướng dẫn và thực hành cách thức xử lý tình huống khi bị đuối nước; khi thấy bạn bè, người thân gặp tai nạn đuối nước; kỹ năng sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh, áo phao đúng quy định.

Đông đảo các em học sinh tham gia buổi truyên truyền.

Tham gia buổi tập huấn, em Nguyễn Thị Thanh Tuyền, học sinh lớp 9A cho biết: “Em rất vui khi được tham gia buổi tập huấn kỹ năng phòng, tránh đuối nước. Em thấy đây là hoạt động ngoại khóa rất bổ ích, giúp em và các bạn có thêm kiến thức về phòng, tránh đuối nước cho bản thân cũng như giúp người khác khi bị đuối nước” .

Tặng phao bơi cho trường THCS Hải Hòa.

“Hàng năm vào mùa hè, đã có những vụ đuối nước xảy ra ở trẻ nhỏ và có nhiều vụ việc đau lòng. Ngay từ đầu dịp hè, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch phòng, tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn do đuối nước trong nhà trường và triển khai đến toàn thể giáo viên và học sinh. Vì vậy, buổi tuyên truyền, hướng dẫn của Hải đội 2 rất bổ ích và thiết thực. Qua đó, giúp các em học sinh có trải nghiệm thực tế về phòng, tránh đuối nước để cứu bạn, cứu người khi có đuối nước xảy ra”- Thầy giáo Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng trường THCS Hải Hòa chia sẻ.

Cán bộ Hải đội 2 hướng dẫn cách sơ cứu người bị đuối nước.
Các em học sinh thực hành sơ, cấp cứu người bị đuối nước.

Dịp này, các em học sinh trường THCS Hải Hòa cũng được thực hành công tác sơ, cấp cứu người bị đuối nước, phương pháp cấp cứu ngừng tim, ngừng hô hấp trong các trường hợp bị tai nạn. Những kiến thức được trang bị này sẽ góp phần giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực, vận động gia đình và người thân tham gia giao thông đường thủy an toàn.

Gia Hân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện