Giáo dục

Thí sinh IELTS 5.5 rộng cửa vào Đại học

17:58, 04/04/2021
Thí sinh có chứng chỉ IELTS hay TOEFL có thêm cơ hội xét tuyển vào các trường có tiếng như Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế quốc dân, Bách khoa Hà Nội.

Năm 2021, Học viện Tài chính sử dụng 5 phương thức xét tuyển hệ đại học chính quy, gồm xét tuyển thẳng, xét học sinh giỏi bậc THPT, dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài và xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Với phương thức xét tuyển kết hợp, thí sinh sẽ lấy điểm Toán cùng môn Ngữ văn, Vật lý hoặc Hóa học từ kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm tiếng Anh được quy đổi từ chứng chỉ quốc tế. Theo đó, IELTS 5.5 hay TOEFL iBT từ 55 đến dưới 60 sẽ được quy thành 9,5 điểm. IELTS 6.0 và TOEFL iBT từ 60 trở lên sẽ được quy thành 10 điểm.

Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến tuyển 6.000 chỉ tiêu, trong đó có xét tuyển thẳng theo quy chế, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường. Với phương thức xét tuyển kết hợp, trường dự kiến dành 45-50% tổng chỉ tiêu.

Một trong các đối tượng có thể xét tuyển kết hợp là thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5, TOEFL ITP 500 hoặc TOEFL iBT 46 trở lên, đồng thời có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, dự kiến là 18.

Nếu xét theo phương thức này, điểm xét tuyển sẽ bằng điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh và điểm hai môn (gồm Toán và một môn bất kỳ trừ tiếng Anh, thuộc tổ hợp xét tuyển của trường) cộng điểm ưu tiên. Với IELTS 5.5 điểm, thí sinh đã được quy đổi thành 10 điểm tiếng Anh. Các mức quy đổi cụ thể như sau:

 

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cũng có nhiều cơ hội trúng tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội hơn khi trường vừa xét tuyển riêng với những em có IELTS 6.0, vừa quy đổi điểm cho những em có IELTS từ 5.0 nếu xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương đương, thí sinh được đăng ký vào ngành Ngôn ngữ Anh và Kinh tế - Quản lý theo phương thức dựa trên các chứng chỉ quốc tế. Điều kiện để được xét tuyển là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm lớp 10, 11 và 12 đạt từ 8 trở lên (riêng thí sinh tốt nghiệp THPT năm nay lớp 12 chỉ tính học kỳ I) và có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định.

Với phương thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải có điểm trung bình chung 6 học kỳ THPT mỗi môn trong tổ hợp đạt từ 7 trở lên và có điểm thi tốt nghiệp đạt ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển do trường quy định. Đối với hình thức này, thí sinh có chứng chỉ IELTS (Academic) từ 5.0 trở lên hoặc tương đương có thể quy đổi sang điểm thi môn tiếng Anh để xét tuyển vào các ngành có tổ hợp A01, D07 và D01. Các mức quy đổi như sau:

 

Hiện, Đại học Bách khoa Hà Nội đã mở đăng ký quy đổi chứng chỉ IELTS. Thí sinh gửi chứng IELTS theo hình thức online thông qua website tuyển sinh của trường từ nay đến hết ngày 30/6.

IELTS 5.5 cũng là tấm vé để thí sinh nâng cao khả năng trúng tuyển vào Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trường dành 350 trong số khoảng 7.000 chỉ tiêu năm 2021 để xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc có chứng chỉ quốc tế như ACT, SAT, TOEFL iBT, IELTS...

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển mà không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT nếu có chứng chỉ IELTS từ 5.5, TOEFL iBT từ 50 trở lên, đồng thời có điểm trung bình các môn từng học kỳ lớp 10, 11 và 12 đạt 7 trở lên (riêng thí sinh tốt nghiệp năm 2021, lớp 12 chỉ tính học kỳ I).

Danh sách ngành xét tuyển đối với học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc có chứng chỉ quốc tế như sau:

 
 
 

Bảng quy đổi điểm chứng chỉ quốc tế và giải học sinh giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố sang thang điểm 10 để xét tuyển:

 

Không chỉ trường công lập, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cũng được các trường tư thục chào đón. Chẳng hạn, Đại học Phenikaa có xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT và có một trong các chứng chỉ IELTS, TOEFL, PTE Academic, Cambridge tương đương IELTS 5.5 trở lên; đồng thời có tổng điểm trung bình cộng lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 22,5 trở lên.

Với xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT hay học bạ, ngoài tính tổng điểm ba môn theo tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường còn cộng cả điểm chứng chỉ tiếng Anh với thang điểm như sau:

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện