Giáo dục

Chủ động các phương án hoàn thành thời gian kiểm tra học kỳ sớm nhất

11:55, 07/05/2021
Trước những diễn biến mới phức tạp của dịch covid-19, ngành giáo dục Nghệ An đã chủ động triển khai các giải pháp điều chỉnh lịch dạy và học, lịch thi kiểm tra cuối kỳ ở các cấp học.
Các trường học chủ động các phương án hoàn thành thời gian kiểm tra sớm nhất.

Sáng 7/5, học sinh các cấp của thị xã Hoàng Mai đã nghỉ học để phòng chống dịch, còn tại các trường học khác trong tỉnh đều tiến hành học tập bình thường. Dự báo tình hình dịch diễn biến phức tạp, vì vậy ngay trong sáng 7/5,Sở GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo các phòng GD, trường học chủ động các phương án hoàn thành thời gian kiểm tra sớm nhất và chậm nhất tuần này phải xong; tổ chức hội nghị trực tuyến với các trường THPT Hoàng Mai và ngành GD-ĐT Hoàng Mai để nắm bắt  tình hình cũng như  chỉ đạo kịp thời các giải pháp.

Học sinh đeo khẩu trang trong giờ học phòng ngừa Covid.

Theo đó, hiện nay các trường hợp F  ở Hoàng Mai đã có xét nghiệm lần 1 là âm tính. Trường hợp xét nghiệm lần 2 nếu kết quả tiếp tục âm tính ngành GD chỉ đạo trở lại hoạt động bình thường vào ngày mai 8/5. Còn nếu tình hình không thuận lợi sẽ tổ chức dạy học trực tuyến và việc đánh giá học sinh sẽ chủ động các phương án bằng nhiều hình thức  khác.
 

  Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện