Giáo dục

Nhiều địa phương kéo dài lịch nghỉ của học sinh từ 10/5

17:37, 09/05/2021
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học so với kế hoạch trước đó.

Ngày 9/5, UBND tỉnh Điện Biên quyết định cho trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 10/5, học sinh cấp tiểu học, THCS, học sinh lớp 10, lớp 11 và học viên thuộc các trường THCS & THPT, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện nghỉ học từ ngày 11/5.

Riêng học sinh lớp 12, UBND tỉnh này yêu cầu các trường tiếp tục tổ chức học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT tại đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng và phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tương tự, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/5 đến hết ngày 16/5.

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu ngành giáo dục hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nhất là ôn tập kiến thức cho học sinh hoàn thành chương trình an toàn, hiệu quả, đúng hướng dẫn. Thường xuyên cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên hằng ngày.

Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu cho học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 10/5 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đối với học sinh cấp tiểu học, học sinh lớp 6, 7, 8 và học sinh lớp 10, 11, sau khi nhà trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II, cho nghỉ học đến khi có thông báo đi học trở lại của Sở GD&ĐT. 

Học sinh đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trong lớp học.
Học sinh đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trong lớp học.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra thông báo tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ 10/5 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến hết 8/5.

Từ ngày 10/5, tại Bắc Ninh, tất cả trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, THCS, THPT; các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa... tiếp tục dừng đến trường đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh này thông báo cho toàn bộ trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết 9/5.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình thông báo cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS khối lớp 6, 7, 8 và học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên lớp 10, 11 ngừng đến trường từ ngày 10/5. Các nhà trường kết thúc năm học trước ngày 20/5, căn cứ điều kiện thực tế chủ động lựa chọn hình thức tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 phù hợp.

UBND tỉnh Khánh Hòa ra văn bản yêu cầu tất cả học sinh cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường chậm nhất từ ngày 12/5 đến khi có thông báo mới.

Với các trường đã hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II trước ngày 9/5, tỉnh này cho phép tạm dừng đến trường từ ngày 10/5; chuyển sang dạy trực tuyến đối với nội dung còn lại đến khi kết thúc thời gian năm học 2020- 2021.

Còn các trường chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục triển khai và hoàn thành việc kiểm tra trước ngày 12/5; chuyển sang dạy trực tuyến các nội dung còn lại kể từ ngày 10/5 đến khi kết thúc thời gian năm học.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 9/5 đến khi có thông báo mới. Tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh chỉ đạo các trường phổ thông thực hiện việc ôn tập trong thời gian nghỉ học; nghiêm cấm dạy thêm, học thêm.

Sở GD&TĐ Cần Thơ ra thông báo yêu cầu các Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trực thuộc thông báo nhanh cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Do ảnh hưởng của dịch, đợt kiểm tra cuối học kỳ II của các trường cũng bị tạm hoãn, Sở yêu cầu các trường sẽ tiếp tục ôn tập cho học sinh theo hình thức trực tuyến theo văn bản hướng dẫn cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó ngày 7/5, ngành Giáo dục Cần Thơ từng ra thông báo yêu cầu các trường trên địa bàn đẩy lịch thi học kỳ II lên sớm hơn 10 ngày.

Sở GD&ĐT Nam Định quyết định cho học sinh toàn tỉnh chính thức nghỉ hè từ ngày 10/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Riêng với học sinh lớp 9 và lớp 12 sau khi kết thúc chương trình, tổ chức ôn tập theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, lịch tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ điều chỉnh thời gian thi từ các ngày 27 và 29/5 sang ngày 29 và 31/5.

Tại Hà Nội, học sinh các cấp vẫn học trực tuyến do chưa có thông báo mới từ Sở GD&ĐT.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện