Giáo dục

Đề Văn vừa sức, sĩ tử phấn khởi vượt qua môn thi đầu tiên

11:48, 07/07/2021
Sáng 7/7 thí sinh cả nước đã bước vào môn thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kì thi THPT năm 2021. Trái với tâm trạng lo lắng của nhiều bậc phụ huynh, sau khi rời phòng thi, nhiều sĩ tử tỏ ra khá tự tin với bài làm của mình. 
Thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Rời phòng thi, thí sinh Trần Ngọc Trinh - Trường THPT Thái Hòa vui vẻ cho biết: "Em thấy đề thi năm nay vừa sức. Đề thi môn Ngữ văn năm nay gồm các phần: Đọc hiểu, Nghị luận xã hội và có câu hỏi yêu cầu thí sinh phải tư duy sáng tạo, gắn kiến thức văn học với đời sống xã hội như “Trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải biết sống cống hiến”. Cái khó của đề thi này là học sinh cần phải có sự tinh tế, phải biết phân tích hình ảnh, từ ngữ, giọng điệu và phải nói được cái tôi của tác giả, đây cũng là câu hỏi để phân hóa học sinh ở câu 5 điểm”.

Thí sinh phấn khởi vì hoàn thành được phần thi.

Không chỉ có Ngọc Trinh, các thí sinh khác ra khỏi điểm thi đều tươi cười vì đã hoàn thành bài thi của mình. Em Nguyễn Trương Khánh chia sẻ thêm: “Kiến thức trong đề cơ bản, đề cập đến những vấn đề trọng tâm trong chương trình sách giáo khoa, đặc biệt là ở phần học kỳ 1. Theo nhận định của em, những bạn không học chuyên về khoa học xã hội cũng có thể đạt từ 6 - 7 điểm".

Cùng chung nhận định, em Nguyễn Văn Hùng tại điểm thi Trường THPT Quỳ Hợp 1 cho rằng: "Đề thi Ngữ văn năm nay không quá khó, vừa sức. Học sinh không chuyên cũng có thể làm được. Đề hay ở phần nghị luận xã hội sát với thực tế khi bàn đến sự cống hiến của mỗi cá nhân trong mùa đại dịch. Em nghĩ mình được 7 điểm”.

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi vừa sức với thí sinh.
Nhiều thí sinh đánh giá đề thi vừa sức với thí sinh.

Cô giáo Trần Thị Hồng Anh - Giáo viên Ngữ văn trường THPT Quỳ Hợp 2 nhận xét, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá khó, không bất ngờ với giáo viên và nhiều thí sinh. Nội dung vừa có tính thời sự, mang tính nhân văn sâu sắc và vừa đảm bảo yêu cầu về phân hóa năng lực của người học, vừa sức với thí sinh. Cụ thể, phần đọc hiểu nói về dòng sông, học sinh có khả năng lấy được điểm tối đa. Còn ở phần nghị luận xã hội đều hướng tới sự cống hiến cho đất nước, xã hội, phù hợp với xu thế hiện nay và tình hình dịch bệnh./.

Minh Thái - Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện