Giáo dục

Khen thưởng hai học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế

18:21, 12/07/2021
Chiều 12/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón hai học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là em Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ, học sinh lớp 11A2 đã đạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Tin học quốc tế. 

Tới dự có các đồng chí: Ngọc Kim Nam - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ đón 2 học sinh.
Toàn cảnh lễ đón 2 học sinh.

Cuộc thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 có sự tham dự của 351 thí sinh thuộc 90 quốc gia trên toàn thế giới. Do dịch COVID-19 kéo dài nên đây là năm thứ hai kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đoàn Việt Nam có 4 học sinh dự thi và cả 4 em đều đạt Huy chương Bạc, trong đó 2 em Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ, đều là học sinh lớp 11A2 của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trước đó, em Trương Văn Quốc Bảo cũng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Tin học châu Á. Đây là thành tích nổi bật của học sinh Nghệ An tại kỳ thi năm nay, góp phần nâng cao thành tích của đội tuyển Việt Nam.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu chúc mừng.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng và biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của 2 học sinh Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ cùng tập thể giáo viên, nhà trường. Lãnh đạo ngành Giáo dục cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh đã quan tâm đầu tư, có nhiều chính sách hỗ trợ để bồi dưỡng, phát triển chất lượng mũi nhọn tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói chung cũng như 2 em nói riêng sẽ tiếp tục phấn đấu nỗ lực để có được những thành tích cao trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành tặng hoa chúc mừng 2 học sinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng giáo viên phụ trách cùng 2 học sinh đạt thành tích cao.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Ngọc Kim Nam tặng hoa chúc mừng 2 học sinh.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Ngọc Kim Nam chúc mừng 2 học sinh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở giáo dục - Đào tạo đã tặng hoa và quà chúc mừng giáo viên phụ trách và 2 em Trương Văn Quốc Bảo, Nguyễn Hoàng Vũ. Các tổ chức và nhiều doanh nghiệp cũng đã có những phần quà động viên, khen thưởng cho các em.

Niềm vui hai gia đình trước thành tích mà 2 em đạt được.
Bùi Thọ - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện