Giáo dục

Thí sinh ở Quảng Bình tuồn đề Toán ra ngoài

19:09, 08/07/2021
Trong giờ thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7, một thí sinh ở Quảng Bình đã mang điện thoại vào phòng thi, chụp ảnh đề Toán và gửi ra ngoài.

Chiều 8/7, ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình), cho hay thí sinh làm lọt đề học tại trường THPT Lệ Thủy, huyện Lệ Thủy. Em này đã bị đình chỉ thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay.

Sự việc đang được ngành công an và giáo dục làm rõ. Ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, nói thêm công an sẽ làm rõ cách thức thực hiện vi phạm như thế nào. "Sau đó, tỉnh giao lại cho Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát việc triển khai thi của Hội đồng thi THPT Lệ Thủy, xem đã làm hết trách nhiệm chưa", ông Hùng nói.

Hình ảnh đề toán lọt ra ngoài khi còn thời gian làm bài thi.
Hình ảnh đề toán lọt ra ngoài khi còn thời gian làm bài thi.

Trước đó lúc 15h55 ngày 7/7, tức còn 5 phút nữa mới hết giờ làm bài thi Toán, mạng xã hội Facebook xuất hiện ảnh chụp đề thi môn Toán, kèm với số báo danh của thí sinh. Chủ tài khoản nhờ giải giúp một số câu trong đề thi. Người dùng sau đó đã khóa tài khoản Facebook này.

Từ thông tin người dùng ở huyện Lê Thủy, tỉnh Quảng Bình, ngành công an và giáo dục đã phát hiện sự việc. Theo quy định, thí sinh không được mang điện thoại, máy ảnh vào phòng thi. Chỉ đến khi hết giờ làm bài, thí sinh mới được mang đề ra ngoài.

Kỳ thi THPT năm nay Quảng Bình có 30 điểm thi với gần 12 nghìn thí sinh đăng ký dự thi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện