Giáo dục

Nghệ An dừng khẩn cấp hoạt động các trung tâm và cơ sở mầm non ngoài công lập

21:13, 16/08/2021
Chiều 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản về việc tạm dừng hoạt động các trung tâm và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, bắt đầu từ ngày 17/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16, ngành giáo dục Nghệ An đã quyết định tạm dừng hoạt động các trung tâm Tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa và cơ sở mầm non ngoài công lập.

"Việc tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên", ông Hoàn nói.

Nghệ An tạm dừng hoạt động các trung tâm và cơ sở mầm non ngoài công lập
Nghệ An tạm dừng hoạt động các trung tâm và cơ sở mầm non ngoài công lập.

Thời gian qua, sau khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản kiểm soát, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã cho các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở đề nghị các đơn vị và phụ huynh, học sinh cùng chia sẻ, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo để toàn ngành làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Giao các phòng ban chức năng của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành, thị; theo phân cấp quản lý và chức năng nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc chấp hành.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện