Giáo dục

Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An trao tặng điện thoại thông minh cho học sinh nghèo tại Nghi Lộc

22:00, 05/09/2021
Chiều 5/9, đoàn công tác Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An do GS-TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở dẫn đầu đã về kiểm tra công tác dạy học trực tuyến tại huyện Nghi Lộc. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sau khai giảng, từ ngày 6/9, học sinh trên toàn tỉnh Nghệ An từ cấp Tiểu học đến THPT sẽ triển khai dạy học bằng hình thức online. Phương án này được xem là giải pháp tối ưu nhất trong hoàn cảnh hiện nay, nhưng bên cạnh đó cũng nảy sinh nhiều khó khăn, bất cập, đặc biệt là thiết bị học của học sinh. Trên thực tế, qua khảo sát tại huyện Nghi Lộc, gần 90% số học sinh có đủ trang thiết bị để học, số còn lại đang gặp khó khăn.

Để khắc phục những khó khăn này, thời gian qua, các địa phương, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và nhà trường cũng đã xây dựng các phương án dạy học trong hoàn cảnh mới. Bên cạnh đó, nhiều địa phương cũng đã tập trung kêu gọi, vận động để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao điện thoại
Trao tặng điện thoại thông minh hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Dịp này, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã trao tặng 3 máy điện thoại thông minh và sim 3G, 4G cho học sinh nghèo, khó khăn vùng đặc thù tại xã Nghi Phong; UBND xã Nghi Phong trao tặng 10 máy điện thoại thông minh cho học sinh nghèo trên địa bàn bằng nguồn xã hội hoá.

Trong tuần tới, Sở Giáo dục &Đào tạo tiếp tục trao tặng cho Nghi Lộc 20 máy điện thoại thông minh, hỗ trợ cho các em học sinh nghèo khó khăn, vùng đặc thù phục vụ cho việc học trực tuyến.

Đây sẽ là động lực để giáo viên, học sinh bước vào một năm học mới dù khó khăn nhưng vẫn tràn đầy hy vọng.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện