Giáo dục

Bộ đội biên phòng Nghệ An hỗ trợ học sinh nghèo khu vực biên giới chuẩn bị cho năm học mới

20:13, 04/09/2021
Năm học 2021 – 2022, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận đỡ đầu 115 cháu học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 19 cháu thuộc chương trình “Con nuôi Đồn Biên phòng” được nhận nuôi trực tiếp tại đơn vị, 96 cháu thuộc chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, những ngày qua các đơn vị trên các địa bàn đóng quân bằng những cách làm khác nhau đã tích cực tham gia, phối hợp cùng với địa phương, nhà trường ở khu vực biên giới tổ chức sửa chữa, chỉnh trang trường, lớp; Quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các cháu học sinh trong chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng"; Mua sắm, chuẩn bị sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo mới, phương tiện đi học, các thiết bị công nghệ phục vụ học trực tuyến (nơi các trường tổ chức học trực tuyến).

Bên cạnh đó, các đơn vị hướng dẫn các cháu về ý thức, cách thức phòng, chống dịch Covid - 19 và có biện pháp đảm bảo an toàn cho các cháu học sinh trong quá trình đến trường và sinh hoạt tại đồn biên phòng, ngăn ngừa không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Một số hình ảnh các đơn vị hỗ trợ các em vào năm học mới:

Đồn BP Tam Quang khánh thành và bàn giao công trình trường học cho bản Tùng Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương.
Đồn Biên phòng Nậm Càn, BĐBP Nghệ An tổ chức cắt tóc cho các cháu học sinh do đơn vị đảm nhận nuôi dưỡng, giúp đỡ.
Cán bộ Đồn BP CKQT Nậm Cắn, BĐBP Nghệ An hướng dẫn các cháu ôn bài, củng cố kiến thức chuẩn bị năm học mới.
 
Các cô, chú bộ đội biên phòng mua sắm sách vở, quần áo mới... cho các cháu trong chương trình "Nâng bước em đến trường", "Con nuôi đồn Biên phòng".

 

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện